Tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

08:01, 23/01/2018

Ngày 18-1-2018, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đến dự.

Năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và CNVCLĐ trong tỉnh, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Triển khai kế hoạch đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII đảm bảo tiến độ, nội dung theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ tiếp tục được quan tâm. Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, các cấp Công đoàn đã trao tặng 25.435 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 10 tỷ 135 triệu đồng, hỗ trợ 560 vé tàu xe trị giá 104 triệu đồng…

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ban quản lý các KCN tổ chức chương trình Tết sum vầy cho 500 CNLĐ trong các doanh nghiệp thuộc KCN Bảo Minh. Nhân Tháng công nhân, LĐLĐ tỉnh thăm hỏi và tặng 50 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, các cấp Công đoàn đã phát động và tổ chức các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực, trong đó phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật có 10 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo; 89 sáng kiến cấp tỉnh, 9 tác giả tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở hoàn thành vượt chỉ tiêu, đã thành lập được 29 công đoàn cơ sở, phát triển 13.364 đoàn viên (vượt 48,5% so với kế hoạch). Năm 2018, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả đạt được của các cấp Công đoàn, đánh giá cao đóng góp to lớn của đội ngũ CNVCLĐ đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục nắm bắt kịp thời tình hình đời sống cho người lao động. Hướng dẫn công đoàn cơ sở xây dựng thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn, tốt hơn cho người lao động. Tiếp tục tham mưu cho chính quyền trong việc phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Tổ chức tốt Đại hội công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở để tiến tới tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII. Về kiến nghị của LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các huyện, sở, ngành chức năng lập quy hoạch, dành nguồn đất ở các khu, CCN, huy động các nguồn xã hội hóa xây dựng trường học cho con em CNLĐ, tạo điều kiện cho CNLĐ yên tâm sản xuất./.

Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com