Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Giao Thuỷ

07:08, 30/08/2017

Sáng 29-8-2017, tại huyện Giao Thuỷ, các sở, ngành: TT và TT, VH, TT và DL, BĐBP tỉnh và UBND huyện Giao Thuỷ đã phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố. Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Các tư liệu, hiện vật được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm gồm: Các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; bản đồ và những cuốn Atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; Hình ảnh các di tích những hùng binh Hoàng Sa và Lễ khao lề thế lính ở đảo Lý Sơn; Hình ảnh về đời sống, sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa hiện nay; Những công trình nghiên cứu về Trường Sa, Hoàng Sa của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản trong và ngoài nước; Hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”.

Triển lãm diễn ra trong 7 ngày, từ 29-8 đến ngày 4-9-2017 tại Trung tâm VH-TT huyện Giao Thuỷ. Trong thời gian diễn ra triển lãm, huyện Giao Thuỷ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện tham quan, khai thác những tư liệu, hiện vật được công bố, trưng bày tại triển lãm.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra hội nghị tập huấn, tuyên truyền về biển, đảo: “Tình hình Biển Đông và công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên biển; một số định hướng cơ bản về công tác tuyên truyền về biển, đảo trong tình hình hiện nay” do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com