Thành phố Nam Định ra quân tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2

08:07, 03/07/2017

Ngày 1-7-2017, UBND Thành phố Nam Định phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tổ chức ra quân thực hiện cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 giai đoạn 2.

Thực hiện Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 26-8-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra kinh tế năm 2017 và chỉ đạo của UBND tỉnh, Thành phố Nam Định đã tích cực triển khai các phương án điều tra và cơ bản hoàn thành kế hoạch điều tra giai đoạn 1 (từ ngày 1-3 đến 30-5-2017) của cuộc Tổng điều tra ở khối doanh nghiệp và cơ quan hành chính sự nghiệp. Để bảo đảm thực hiện thành công giai đoạn 2 (từ 1-7 đến 30-7-2017) của cuộc Tổng điều tra, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra kinh tế thành phố yêu cầu BCĐ các phường, xã tập trung tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa cuộc Tổng điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đối tượng được điều tra hiểu rõ và có nhận thức đúng đắn, từ đó phối hợp tốt với các điều tra viên trong công tác ghi phiếu, phỏng vấn tại địa bàn. Thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện để các điều tra viên, tổ trưởng bám sát phương án, quy trình cuộc Tổng điều tra, bảo đảm thời gian điều tra địa bàn đúng tiến độ, tạo cơ sở hoàn thành thắng lợi cuộc Tổng điều tra. Đối với các điều tra viên phải bám sát phương án, quy trình, kế hoạch điều tra của BCĐ Tổng điều tra thành phố; tích cực nghiên cứu tài liệu để nắm vững phương án, hiểu rõ nội dung các chỉ tiêu trong các loại phiếu, cách ghi phiếu và các quy trình áp dụng trong Tổng điều tra, chịu trách nhiệm trước BCĐ Tổng điều tra về kết quả thực hiện. Chi cục Thống kê thành phố và Tổ giúp việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thường xuyên giám sát và phối hợp với BCĐ các xã, phường; đồng thời tham mưu, tổng hợp kết quả điều tra để báo cáo UBND thành phố và BCĐ cuộc Tổng điều tra cấp trên.

Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Thành phố Nam Định là nơi tập trung đông và đa dạng các thành phần kinh tế, vì vậy cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nó phản ánh thực trạng, tốc độ phát triển, sự chuyển dịch cơ cấu của nền kinh tế, làm căn cứ cho cấp ủy Đảng, chính quyền nắm rõ tình hình kinh tế - xã hội để đưa ra các chính sách phục vụ mục tiêu phát triển thành phố đồng bộ, hiệu quả./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com