Điện khen về việc hoàn thành gieo trồng vụ xuân 2017

07:02, 24/02/2017

ĐIỆN KHEN
Về việc hoàn thành gieo trồng vụ xuân 2017

Ngày 20-2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ký Công điện số 01 gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; giám đốc: Sở NN và PTNT, Cty Điện lực Nam Định; lãnh đạo các Cty TNHH một thành viên khai thác công trình thuỷ lợi khen việc hoàn thành gieo trồng vụ xuân 2017.

Công điện nêu rõ: thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các hộ nông dân trong tỉnh đã tập trung xuống đồng khẩn trương gieo, cấy lúa xuân. Đến hết ngày 20-2-2017 toàn tỉnh đã gieo, cấy được 70.087ha, đạt 93% diện tích, trong đó huyện Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Hải Hậu đã gieo cấy xong; các huyện: Trực Ninh, Giao Thuỷ đã gieo, cấy được trên 95% diện tích, sớm hơn 5-6 ngày so với kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nhân dân và cán bộ các huyện Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Hải Hậu đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện gieo, cấy nhanh gọn lúa xuân vượt kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo giành thắng lợi sản xuất vụ xuân 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị: Sở NN và PTNT, các Cty TNHH một thành viên khai thác công trình thuỷ lợi tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Khẩn trương hoàn thành cấy lúa xuân trước ngày 25-2, trồng rau màu trước 28-2.

 2. Thực hiện tốt việc khoanh vùng và điều tiết nước hợp lý cho từng vùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấy và chăm sóc, bảo vệ lúa xuân; giữ nước nông thường xuyên cho ruộng lúa cấy; không để ngập úng, khô hạn đối với những diện tích gieo sạ.

3. Chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ngay sau khi hoàn thành gieo cấy. Thực hiện đúng quy trình chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi theo hướng dẫn của Sở NN và PTNT.

4. Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phối hợp thực hiện các mô hình tích tụ ruộng đất và liên kết chuỗi giá trị trên địa bàn./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com