Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố

07:08, 19/08/2016

Ngày 17-8-2016, Thành phố Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ và nhân điển hình tiên tiến lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP) (giai đoạn 2006-2016). Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Bí thư Thành ủy Nam Định; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh.

Trong những năm qua, thực hiện Nghị định 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về BVDP, lực lượng BVDP của Thành phố Nam Định đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Đến nay toàn thành phố có 20 Ban BVDP của 20 phường với 540 đồng chí góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Trong quá trình hoạt động, lực lượng BVDP đã chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình về mọi mặt nhất là tình hình hoạt động và di biến động của các loại đối tượng, từ đó phối hợp với lực lượng Công an giải quyết. Trong những năm qua, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng BVDP đã cung cấp 15.994 tin có liên quan đến ANTT, hỗ trợ ngăn chặn 936 vụ trộm cắp tài sản, cướp giật, đánh nhau; giúp cho cơ quan Công an khám phá 156 vụ trộm tài sản, triệt phá 94 tụ điểm phức tạp về ma túy và tệ nạn xã hội; cung cấp thông tin cho lực lượng Công an bắt 98 đối tượng có lệnh truy nã… Bên cạnh đó, lực lượng BVDP đã tích cực tham gia phối hợp duy trì và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn; phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT; đồng thời tham gia quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng tại cộng đồng dân cư. Trong 10 năm qua, lực lượng BVDP đã cảm hóa, giáo dục 4.106 lượt đối tượng, có 588 đối tượng tiến bộ; giúp cơ quan Công an lập 217 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, 115 hồ sơ vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc… Những kết quả đạt được trong hoạt động của lực lượng BVDP trong những năm qua đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng BVDP, thời gian tới, thành phố thường xuyên củng cố, kiện toàn, xây dựng lực lượng BVDP vững mạnh; tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho lực lượng BVDP yên tâm công tác; chú trọng phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến trong lực lượng BVDP; tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện hằng năm cho lực lượng BVDP theo hướng tiếp tục, hiệu quả… góp phần cùng với lực lượng Công an giữ vững ổn định tình hình ANTT ở cơ sở./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com