Sắp ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương

08:05, 16/05/2016
Ngày 15-5, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương đã tổ chức họp báo nhân dịp chuẩn bị ra mắt Trung tâm.
 
Tại buổi họp báo, ông Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương cho biết, Trung tâm là một tổ chức Khoa học và Công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
 
Trung tâm có nhiệm vụ nghiên cứu văn hóa thời đại các Vua Hùng, những giá trị vật thể và phi vật thể, giá trị nhân văn và tình yêu con người trong nền văn hiến Văn Lang, lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước, niềm tự hào dân tộc, kế thừa phát huy bản sắc dân tộc và giữ gìn văn hóa giống nòi; dịch vụ khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện khoa học, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, truyền thông về văn hóa thời đại Hùng Vương; liên kết hợp tác tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
 
“Hoạt động của Trung tâm là hành động cụ thể thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, ông Vũ Oanh nhấn mạnh. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm cũng tin tưởng, khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, cổ vũ tinh thần yêu nước của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an), Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm cho biết, hiện nay Trung tâm đã và đang vận động ý tưởng xây dựng Đền Hùng và Tháp Hùng Vương tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và Đền thờ Hùng Vương, các vị thánh nhân của Việt Nam tại Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Thiếu tướng Phạm Văn Dần nhấn mạnh, xây dựng Đền thờ các Vua Hùng là một việc làm cụ thể để tưởng nhớ công ơn dựng nước của các Vua Hùng, khẳng định nền văn hóa của thời đại Hùng Vương, nền tảng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, xây dựng Đền thờ các Vua Hùng và các vị thánh nhân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam không những là tâm linh, thờ cúng tổ tiên, mà còn khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam./.
 
Theo QĐND


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com