Hội nghị hiệp thương lần thứ ba thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII

08:04, 18/04/2016

Chiều 15-4-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và việc lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV đang công tác làm việc ở địa phương. Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH khóa XIV, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành văn bản và tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Theo đó, từ ngày 25-3-2016 đến ngày 10-4-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn đã tổ chức 14 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Các hội nghị diễn ra với không khí phấn khởi, phát huy dân chủ, khách quan; các ý kiến của cử tri đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chân thành, thẳng thắn mang tính xây dựng. Căn cứ kết quả hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV đang công tác làm việc tại địa phương gồm 11 đại biểu (trong đó 10 đại biểu được giới thiệu ứng cử và 1 đại biểu tự ứng cử), trong đó tỷ lệ đại biểu nữ là 54,54%; tỷ lệ người ngoài Đảng là 9,1%; tỷ lệ người trẻ tuổi là 36,36%. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và đồng tình, thống nhất cao với danh sách 11 đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV.

* Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba về bầu cử ĐBQH khóa XIV, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành văn bản và tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Theo đó, từ ngày 25-3-2016 đến ngày 10-4-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn đã tổ chức 110 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Căn cứ kết quả hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 114 đại biểu (không có đại biểu tự ứng cử), trong đó tỷ lệ đại biểu nữ là 48,2%, tỷ lệ người ngoài Đảng là 21,9%, tỷ lệ người trẻ tuổi là 43,9%. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và đồng tình, thống nhất cao với danh sách các đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 cho Ủy ban bầu cử tỉnh và xây dựng kế hoạch để chuẩn bị các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com