Thăm và chúc Tết Bính Thân 2016 các nhà giàn DK1 và huyện Côn Đảo

09:01, 27/01/2016

Trong thời gian từ ngày 15-1 đến 27-1-2016, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức 2 đoàn công tác đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và chúc Tết các cơ quan dân chính Đảng huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trạm Ra đa 590. Tham gia đoàn có trên 40 phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó có phóng viên Báo Nam Định.

Hàng Tết và các loại thực phẩm được vận chuyển lên các tàu để đi tới các nhà giàn DK1.
Hàng Tết và các loại thực phẩm được vận chuyển lên các tàu
để đi tới các nhà giàn DK1.

Đại tá Trương Công Thế, Phó Chính ủy, Ủy viên Thường vụ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, đây là hai chuyến tàu đem tình cảm thân thương của đất liền đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Những món quà vật chất, tinh thần chứa chan tình yêu thương và niềm tin của đất liền gửi tặng sẽ làm ấm lòng những cán bộ, chiến sĩ DK1 động viên các anh vững tin, nắm chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc những ngày Tết đến xuân về. Quà Tết lần này gồm các loại thực phẩm như: lợn, gà, gạo, đậu đỗ, bánh kẹo, lá dong, nước ngọt và nhu yếu phẩm các loại… Tất cả những mặt hàng trên đều được đóng trong bao, túi cẩn thận, đảm bảo không bị ảnh hưởng đến chất lượng khi vận chuyển, dự trữ để cán bộ, chiến sĩ đón Tết đầy đủ, ấm cúng như ở đất liền. Đoàn 1 đi chúc Tết 10 nhà giàn tại Quế Đường, Ba Kè, Huyền Trân, Phúc Tần và 2 tàu trực tại Phúc Tần, Bà Kè. Đoàn 2 chúc Tết 5 nhà giàn tại Tư Chính, Phúc Nguyên; 1 tàu trực tại Tư Chính và các cơ quan dân chính Đảng huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngoài phần quà do Bộ Quốc phòng gửi tặng, các chiến sĩ ở nhà giàn DK1 còn được nhận thêm nhiều lịch, sách báo và hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Cty Nutifood, các bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong cả nước gửi tặng.

Trong chuyến đi thăm chúc Tết lần này, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các cơ quan báo chí đã làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc; viếng Nghĩa trang Hàng Dương và viếng Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu tại Côn Đảo./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com