Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh

08:06, 12/06/2013

Ngày 11-6, các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) tỉnh, nghe báo cáo một số hoạt động chuẩn bị cho Đại hội người Công giáo toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013-2018. Cùng dự buổi làm việc, có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh với các vị trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh.  Ảnh: Đức Thiện
Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh với các vị trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh. Ảnh: Đức Thiện

Tại buổi làm việc, Linh mục Lê Văn Luật, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh đã báo cáo một số kết quả hoạt động của UBĐKCG tỉnh và bà con giáo dân trong thời gian qua. Phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo tỉnh tiếp tục được phát huy bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Trong dịp lễ No-en năm 2012 và Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013, các linh mục, tu sĩ và giáo dân có lòng hảo tâm đã trao tặng 10.760 suất quà cho các hộ nghèo, các cụ già không nơi nương tựa với tổng số tiền hơn 1 tỷ 322 triệu đồng; tặng 436 suất quà bằng gạo với tổng số 4.365kg và một số xe lăn, chăn màn… UBĐKCG tỉnh đã hướng dẫn UBĐKCG các huyện, thành phố triển khai chương trình công tác năm 2013; trong đó chú trọng nâng cao chất lượng phong trào “Xây dựng xứ, họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu” và tham gia phong trào xây dựng NTM. Chào mừng Đại hội người Công giáo toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018) được tổ chức vào cuối năm 2013, UBĐKCG tỉnh vận động đồng bào Công giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp phát động như phong trào “Xây dựng xứ, họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu” và phong trào xây dựng NTM; tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện phong trào “Đẹp xóm làng, đẹp xứ họ, gia đình và đẹp ruộng đồng” trong cuộc vận động xây dựng NTM. Cũng tại buổi làm việc, Linh mục Lê Văn Luật đã báo cáo nhân sự và công tác chuẩn bị của UBĐKCG tỉnh tham dự Đại hội người Công giáo toàn quốc lần thứ VI. Theo đó, tỉnh ta có 19 đại biểu tham dự đại hội và dự kiến sẽ có 4 đại biểu được suy cử vào UBĐKCG Việt Nam, trong đó có 3 linh mục và một giáo dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao kết quả các phong trào thi đua của UBĐKCG tỉnh và đồng bào Công giáo tỉnh thời gian qua đã góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng, củng cố khối đoàn kết, chung sức vì mục tiêu xây dựng, phát triển quê hương, nhất là trong phong trào xây dựng NTM. Thời gian tới, UBĐKCG tỉnh cần tiếp tục động viên giáo dân tích cực tham gia lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đại biểu đi dự Đại hội người Công giáo toàn quốc lần thứ VI có nhiều hoạt động tích cực, góp phần vào thành công chung của đại hội./.

Văn Thứ
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com