Phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ, PCCN thứ 15-2013

08:03, 19/03/2013

Ngày 17-3, tại KCN Quang Châu (Bắc Giang), Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia an toàn - vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ (AT-VSLĐ, PCCN) Trung ương phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ, PCCN lần thứ 15-2013. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dự và phát động Tuần lễ. Cùng dự còn có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ, PCCN địa phương; đại diện Đại sứ quán Đan Mạch, một số tổ chức hoạt động trong lĩnh vực an toàn lao động quốc tế và doanh nghiệp trên địa bàn.

Báo cáo của đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng LĐ-TB và XH, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ, PCCN cho biết, trong năm 2012, công tác AT-VSLĐ, PCCN đã đạt những kết quả tích cực; tình trạng vi phạm và tai nạn về lao động đã giảm đáng kể so với năm trước; một số bệnh nghề nghiệp đã được kiềm chế và hạn chế tác hại; công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN đã được các cấp, các ngành, người sử dụng lao động… quan tâm sát sao hơn, góp phần bảo vệ sức khoẻ, tài sản và tính mạng của người lao động, tài sản của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong năm qua cũng xảy ra nhiều vụ việc vi phạm quy định AT-VSLĐ, PCCN, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với người và tài sản ở nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước. Điều đó đặt ra những nhiệm vụ nặng nề đối với công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Công tác AT-VSLĐ, PCCN đã được triển khai rộng khắp và toàn diện trên cả nước để bảo vệ sức khoẻ, tài sản và tính mạng của mọi người. Bên cạnh những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thì mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp và người lao động phải nâng cao ý thức và trách nhiệm tự bảo đảm AT-VSLĐ cho bản thân và người chung quanh, phòng, chống cháy nổ nơi làm việc, nơi ở. Đồng chí đánh giá cao tính hiệu quả trong công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong năm vừa qua đã làm giảm thiểu tai nạn, bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Đồng chí lưu ý công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người lao động cần chủ động, tăng cường nhiều biện pháp nhằm bảo vệ, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, cháy nổ… Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài đã tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com