Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình làm việc với Sở Nội vụ

05:01, 22/01/2013

Ngày 20-1-2013, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã về làm việc với Sở Nội vụ. Cùng đi với đồng chí Bộ trưởng có Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng và lãnh đạo Vụ Xây dựng chính quyền địa phương.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo kết quả công tác của ngành Nội vụ Nam Định trong năm 2012, phương hướng công tác năm 2013 và những vấn đề còn vướng mắc cần giải quyết. Năm 2012, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, ngành Nội vụ tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả trên các mặt công tác. Công tác xây dựng chính quyền, công tác cán bộ, công tác biên chế, tiền lương, công tác cải cách hành chính đã được toàn ngành phối hợp, tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả, trong đó có nhiều việc mới, đột xuất hoặc thay đổi về cách thức tổ chức thực hiện. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo tiếp tục được quan tâm, góp phần giúp các tôn giáo hoạt động theo pháp luật, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo. Về công tác thi đua khen thưởng năm 2012, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” cho 1 tập thể, tặng Huân chương Lao động cho 81 tập thể và cá nhân, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen cho 91 tập thể, cá nhân. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ, phòng Nội vụ các huyện, thành phố đã nêu những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác nội vụ tại cơ sở, đề nghị lãnh đạo bộ quan tâm giải quyết một số vấn đề như: tuyển dụng công chức cấp xã, vấn đề xét tuyển viên chức, thi nâng ngạch đối với công chức, vấn đề miễn nhiệm đối với cán bộ công chức được bố trí sang công tác khác hoặc bổ nhiệm chức vụ mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình đã biểu dương những kết quả ngành Nội vụ tỉnh đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh thời gian tới ngành cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 theo tinh thần Nghị quyết 30C của Chính phủ. Kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy quản lý hành chính Nhà nước và chính quyền cơ sở. Thực hiện tốt Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Thi đua - Khen thưởng, Luật Phòng, chống tham nhũng góp phần giữ nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Nam Định là tỉnh trọng điểm về tôn giáo với 25% dân số theo đạo Thiên chúa nên cần quan tâm giải quyết tốt các vấn đề về tôn giáo và liên quan đến tôn giáo phát sinh từ cơ sở, phối hợp đấu tranh với các hành vi lợi dụng tôn giáo gây mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng sẽ xem xét hoặc giao cho các vụ, cục nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế để các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực nội vụ được ban hành đi vào cuộc sống./.

Hoài Phương
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com