Sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2012

07:10, 29/10/2012

Ngày 26-10-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí là thành viên Ban ATGT tỉnh, Cty Quản lý và xây dựng đường bộ 234, Cty Quản lý đường sắt Hà Ninh và Ban ATGT 9 huyện và thành phố.
Trong 9 tháng đầu năm 2012, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban ATGT tỉnh và ra quân thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự ATGT của các ngành chức năng, các địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội nên tình hình trật tự ATGT có chuyển biến tốt, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả ba tiêu chí. Toàn tỉnh xảy ra 57 vụ TNGT, làm 59 người chết, 32 người bị thương, giảm 9,5% số vụ, giảm 3,3% số người chết, giảm 5,9% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2011. Tuy nhiên, tình hình ATGT còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Ý thức chấp hành của người dân, các đối tượng tham gia giao thông còn thấp. Tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông còn tái diễn; các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt chưa có giải pháp khắc phục triệt để; công tác tuyên truyền chưa tích cực và thiếu đồng bộ ở các địa phương. Cấp ủy, chính quyền ở một số địa phương còn chưa chủ động thực hiện công tác bảo đảm ATGT... Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành và Ban ATGT các huyện, thành phố đã phân tích nguyên nhân và bàn các biện pháp khắc phục những tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Từ nay đến cuối năm, Ban ATGT tỉnh và các huyện, thành phố tích cực chỉ đạo triển khai và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh về bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật ATGT; nâng cao hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; tập trung rà soát, tu sửa, điều chỉnh hệ thống biển báo, đường giao thông, kịp thời phát hiện, khắc phục những điểm đen có nguy cơ xảy ra TNGT, quản lý tốt hành lang ATGT đường bộ, chống tái lấn chiếm. Ngành Đường sắt khắc phục, xoá bỏ các đường ngang trái phép.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Những tháng cuối năm, để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông và giảm cả ba tiêu chí, các cấp, các ngành chức năng phải tập trung thực hiện công tác tuyên truyền một cách đồng bộ. Ban ATGT tỉnh và các huyện, thành phố, ngành chức năng phải chủ động thông báo để các cơ quan báo chí thông tin kịp thời các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT. Các tổ chức, đoàn thể, cần xây dựng và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động bảo đảm ATGT hiệu quả; Kiểm tra, rà soát lại tất cả các tuyến đường, kịp thời phát hiện và tu sửa những điểm hư hỏng, bổ sung hệ thống biển báo, gờ giảm tốc. Trước mắt, các địa phương có điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt phải bố trí lực lượng cảnh giới; Về lâu dài, ngành Đường sắt phải chủ động bố trí lực lượng cảnh giới để bảo đảm trật tự ATGT; Sở GTVT nghiên cứu đề xuất phương án, lộ trình làm đường gom với ngành Đường sắt. Các ngành chức năng phối hợp với các địa phương xử lý kiên quyết những vi phạm hành lang ATGT và giao cho chính quyền địa phương quản lý, giữ vững được kết quả giải tỏa. Ban ATGT tỉnh phải hoàn thành tốt kế hoạch kiểm tra việc bảo đảm trật tự ATGT tại các huyện, thành phố; tham mưu cho UBND tỉnh triển khai Chỉ thị 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm soát thị trường mũ bảo hiểm; duy trì tốt việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT. Chú trọng thực hiện công tác khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị có thành tích cao trong công tác bảo đảm trật tự ATGT./.

THANH THÚY



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com