Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp các nhà đầu tư Nhật Bản

08:07, 18/07/2012

Ngày 16-7-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với nhóm các nhà đầu tư Nhật Bản do ông Hironori Tsuchiya, Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe ông Hironori Tsuchiya báo cáo về phương hướng đầu tư, phát triển KCN Mỹ Trung sau khi phía Nhật Bản hoàn thành ký hợp đồng nguyên tắc tiếp nhận KCN từ Cty CP CNTT Hoàng Anh. Để đẩy nhanh tiến độ kêu gọi đầu tư, Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản đã tích cực quảng bá hình ảnh, vị trí địa lý, lợi thế phát triển của KCN Mỹ Trung nói riêng và môi trường đầu tư của tỉnh Nam Định nói chung đến nhiều nhà đầu tư lớn của Nhật Bản. Thời gian tới tại Thủ đô Tokyo sẽ diễn ra hội thảo cơ hội đầu tư về tỉnh Nam Định, thu hút khoảng 5 tổ chức quản lý KCN với 140 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia. Hội thảo có sự tham gia, chủ trì của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và lãnh đạo tỉnh. Đây là hội thảo xúc tiến đầu tư về tỉnh nên Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản đề nghị tỉnh phối hợp chuẩn bị tốt một số văn bản, thư mời gửi đến cơ quan quản lý của Nhật Bản và các nhà đầu tư nhằm làm cho hội thảo thành công, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Cty CP Đầu tư KCN Việt Nam - Nhật Bản trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư về tỉnh. Đối với KCN Mỹ Trung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phía Nhật Bản chọn lựa các doanh nghiệp có uy tín, quy mô sản xuất các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, tập trung vào các lĩnh vực điện tử, điện lạnh, cơ khí ô tô và các thiết bị phục vụ ngành công nghiệp mới nhằm xây dựng KCN Mỹ Trung trở thành KCN kiểu mẫu đạt các tiêu chí của Nhật Bản. Về phía tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Ban quản lý các KCN tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh phải chuẩn bị đủ các tài liệu, văn bản cần thiết gửi đến các đầu mối của Nhật Bản, góp phần tạo nên sự thành công của hội thảo thu hút đầu tư về tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com