Kỳ thi đại học, cao đẳng 2012: Xét tuyển nguyện vọng theo nguyên tắc bình đẳng

07:05, 07/05/2012

Tất cả thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung hợp lệ, đầy đủ thủ tục, đúng quy định và bảo đảm các điều kiện của trường đã công bố, kể cả trường thí sinh đã dự thi, đều được xét tuyển bình đẳng như nhau. Việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung phải dựa trên nguyên tắc lấy điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu cần tuyển, không phân biệt thí sinh đó đã dự thi tại trường nào. Các trường cũng không được quy định chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh đã dự thi vào trường mình, không được đặt ra những quy định trái với Quy chế tuyển sinh hiện hành. Đây là một trong những nội dung yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT gửi tới lãnh đạo các học viện, trường đại học, cao đẳng ngày 4-5.

Từ kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bỏ quy định cứng 3 đợt xét tuyển. Ảnh: Internet
Từ kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bỏ quy định cứng 3 đợt xét tuyển. Ảnh: Internet

Bộ trưởng Bộ GD và ĐT cũng yêu cầu các trường sau khi xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học đối với thí sinh đăng ký dự thi vào trường, nếu còn chỉ tiêu thì phải thông báo công khai điều kiện xét tuyển bổ sung để thí sinh biết và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đối với thí sinh không trúng tuyển vào trường đã dự thi nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ cao đẳng theo từng khối thi, đối tượng dự thi và khu vực tuyển sinh, các trường cấp cho thí sinh 2 giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và dấu đỏ của trường tổ chức thi để thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển sinh quy định của các trường.

Các trường cũng phải tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh rút hồ sơ, kể cả thí sinh không trúng tuyển vào trường đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp. Hiệu trưởng các trường được toàn quyền quyết định việc xử lý lệ phí đăng ký xét tuyển đối với thí sinh rút hồ sơ và thí sinh không trúng tuyển.

Từ kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ GD và ĐT đã bỏ quy định cứng 3 đợt xét tuyển, thời gian các đợt xét tuyển hay điểm trúng tuyển nguyện vọng sau phải cao hơn nguyện vọng trước như các kỳ tuyển sinh trước đó. Bởi vậy, thí sinh và người nhà cần theo dõi sát sao thông tin từ các trường và từ Bộ GD và ĐT để có quyết định kịp thời./.

Theo: qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com