Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta

07:02, 10/02/2012

Ngày 8-2-2012, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Joăng Frăng-xoa Gi-rô (Jean Francois Girault) đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi với Đại sứ có Tùy viên chính trị và báo chí, Trưởng cơ quan kinh tế của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Quang An, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo các Sở: Tài chính, Xây dựng, TN và MT cùng lãnh đạo Cty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Nam Định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Đại sứ. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Đại sứ.  Ảnh: Xuân Thu

Tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp đã đánh giá cao mối quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị hợp tác và phát triển giữa Cộng hòa Pháp và Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng trong thời gian qua, đồng thời muốn tìm hiểu tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tiếp tục có kế hoạch tăng cường mối quan hệ đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, thương mại, nhất là trong các dự án đã, đang và sẽ được triển khai tại tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ. Đồng chí thông báo những nét khái quát về đặc điểm, tình hình của tỉnh Nam Định hiện nay cũng như những vấn đề lớn đang đặt ra trong việc phát triển kinh tế - xã hội, để xứng đáng với vai trò, vị thế của một tỉnh trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Năm 2011, tỉnh Nam Định đã đạt và vượt kế hoạch ở tất cả 15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó tốc độ tăng tổng sản phẩm GDP đạt 12,1%; tốc độ tăng giá trị sản xuất nông nghiệp 3,5%, tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp 21,5%, giá trị hàng xuất khẩu đạt gần 400 triệu USD. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, tạo thuận lợi hơn trong việc thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư ở trong nước và quốc tế. Với những tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, lao động, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp dệt may, cơ khí, nông nghiệp, thủy sản và hàng tiểu thủ công mỹ nghệ… Nam Định có điều kiện để đẩy mạnh phát triển kinh tế và thu hút sự hợp tác của các nhà đầu tư trong và ngoài nước… Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép tỉnh Nam Định quy hoạch 7 KCN, trong đó có 3 KCN đã được triển khai đạt hiệu quả tốt. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 18 CCN và gần 100 làng nghề…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Cộng hòa Pháp trong việc xây dựng Nhà máy nước Nam Định theo dự án cấp nước ODA, đến nay đã phát huy tác dụng, hiệu quả tốt trong việc phục vụ sản xuất, sinh hoạt và đời sống. Mới đây có một doanh nhân người Pháp đã đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Siêu thị Thiên Trường và phát triển siêu thị mang thương hiệu BigC tại Thành phố Nam Định cùng một số dự án đầu tư khác… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế của các nhà đầu tư, kinh doanh Pháp trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy hải sản, thương mại và y tế…

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các ngành đối với đoàn, đồng thời bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với sự phát triển năng động, sáng tạo của tỉnh Nam Định trong thời gian qua. Đại sứ Pháp đã ghi nhận những thông tin tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định và trên cơ sở những định hướng phát triển kinh tế của tỉnh sẽ có những ưu tiên và tiếp xúc của các nhà đầu tư Pháp trong các lĩnh vực kinh tế vào địa bàn tỉnh Nam Định, góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị và hợp tác phát triển giữa Cộng hòa Pháp và Việt Nam nói chung, cũng như đối với tỉnh Nam Định nói riêng, thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cộng hòa Pháp và Việt Nam vào năm 2013.

Chiều ngày 8-2-2012, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng Ngài Đại sứ tới thăm và làm việc với Cty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Nam Định; thăm Khu Di tích Lịch sử - Văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp./.

Phạm Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com