Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17

02:12, 19/12/2011

Sau bốn ngày diễn ra sôi nổi tại Thành phố Tuy Hòa, tối 17-12, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (Liên hoan) do Bộ VH, TT và DL  chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên, đã bế mạc và tổ chức trao giải. Đến dự, có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL; Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên; đại diện nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Phú Yên, cùng đông đảo nghệ sĩ, nhà sản xuất, phát hành phim và công chúng địa phương.

Với 108 tác phẩm thuộc các thể loại phim truyện nhựa, phim truyện vi-đê-ô, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình thuộc 30 đơn vị sản xuất phim trong cả nước dự thi, Liên hoan đã chứng tỏ chủ trương xã hội hóa ngày càng được thực hiện sâu rộng, bước đầu có hiệu quả, tạo ra một thị trường điện ảnh sôi động. Theo đánh giá của ban giám khảo, tác phẩm tham dự Liên hoan năm nay khá phong phú về đề tài, đa dạng trong thể hiện, nêu lên nhiều vấn đề cấp thiết, có tác động tích cực đến đông đảo công chúng. Tại Liên hoan, Bộ trưởng VH, TT và DL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc Hội thảo Điện ảnh Việt Nam - thực trạng và giải pháp với sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu và nghệ sĩ.
Đêm bế mạc mang lại nhiều bất ngờ, khi mùa giải năm nay không có giải Bông sen vàng cho phim truyện nhựa, ba giải Bông sen bạc được trao cho các bộ phim: Mùi cỏ cháy; Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt; Vũ điệu đam mê. Các giải thưởng cá nhân của thể loại phim truyện nhựa gồm: Nữ diễn viên chính xuất sắc: Mỹ Hạnh - phim Vũ điệu đam mê; Ninh Dương Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận; nam diễn viên chính xuất sắc: Quách Ngọc Ngoan - phim Long thành cầm giả ca; Đạo diễn xuất sắc nhất: Vũ Ngọc Đãng phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt; nữ diễn viên phụ xuất sắc: Lê Khánh trong Cô dâu đại chiến, Phương Thanh trong Những nụ hôn rực rỡ; nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Hồ Vĩnh Khoa trong Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt; Biên kịch xuất sắc: Hoàng Nhuận Cầm phim Mùi cỏ cháy; Quay phim xuất sắc nhất: Nguyễn Nam với phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt, K’Linh phim Cô dâu đại chiến; Họa sĩ xuất sắc: Nguyễn Trung Phan và Nguyễn Mạnh Đức phim Long thành cầm giả ca; Âm nhạc xuất sắc: Võ Thiện Thanh và Huy Tuấn - phim Những nụ hôn rực rỡ; Thiết kế âm thanh xuất sắc: Bành Bắc Hải trong phim Vũ điệu đam mê.

Các giải Bông sen vàng dành cho các thể loại tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17:

Phim Hoạt hình: Chiếc lá của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam.
Phim khoa học: Bướm - côn trùng cánh vẩy của Hãng phim Tài liệu và Khoa học TW.
Phim tài liệu vi-đê-ô: Hồ Chí Minh - cội nguồn cảm hứng sáng tạo của Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu.
Phim tài liệu nhựa: Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc của Điện ảnh Quân đội.
Phim truyện vi-đê-ô: Không có Bông sen vàng, bạc.
Giải đạo diễn trẻ xuất sắc nhất của Hội Điện ảnh Việt Nam được trao cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với bộ phim Những nụ hôn rực rỡ./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com