Sơ kết rút kinh nghiệm mô hình thí điểm cai nghiện ma tuý trên khu vực biên giới biển của tỉnh

08:10, 21/10/2011

Ngày 19-10-2011, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm mô hình thí điểm cai nghiện ma tuý cho người nghiện trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Qua điều tra hiện có 12/18 xã, thị trấn khu vực biên giới có đối tượng liên quan đến ma tuý; trong đó 8 xã, thị trấn là địa bàn trọng điểm với khoảng trên 30 tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý và trên 400 người nghiện, nghi nghiện ma tuý. Trước thực trạng đó, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng chuyên trách tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma tuý. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo phòng Phòng chống tội phạm ma tuý chủ trì, phối hợp với phòng Hậu cần quân y và Đồn Biên phòng 84 (Giao Thuỷ) triển khai thực hiện kế hoạch cai nghiện thí điểm theo Nghị định 94 và Quyết định 100 của Chính phủ. Từ đầu năm 2011 đến nay, Đồn Biên phòng 84 cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương tuyên truyền, vận động đối tượng nghiện ma tuý cai nghiện; tổ chức tốt việc cắt cơn, phục hồi sức khoẻ và quản lý, giáo dục đối tượng; đã có 3 đối tượng nghiện hút (ở các xã Giao Xuân và Giao An) cai nghiện thành công.

Trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình cai nghiện cho người nghiện tại địa bàn khu vực biên giới biển để giảm bớt số người nghiện tại địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com