Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội phụ nữ các cấp

09:12, 15/12/2010

Thực hiện Thông tri số 27-TT/TU của Ban TVTU về chỉ đạo tổ chức đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức đại hội phụ nữ các cấp tới các cơ sở hội trong tỉnh.

Đại hội phụ nữ các cấp có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp hội trong nhiệm kỳ, rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng chương trình hoạt động cho nhiệm kỳ tới. Về thời gian tổ chức đại hội, đại hội cấp cơ sở bắt đầu từ quý I và hoàn thành trong quý II-2011, đại hội cấp huyện bắt đầu từ quý II và hoàn thành trong quý III-2011, Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh sẽ được tổ chức trong quý IV-2011. Việc chuẩn bị công tác nhân sự và bầu cử BCH Hội LHPN các cấp  phải được thực hiện theo quy định của Điều lệ Hội và hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, trong đó BCH, Ban thường vụ Hội LHPN các cấp phải đảm bảo tiêu chuẩn, thể hiện tính liên hiệp rộng rãi, có cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển, tỷ lệ cán bộ chuyên trách công tác Hội từ 75-80%, cán bộ cơ cấu các ngành từ 20-25%. Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện dưới 45 tuổi phải có trình độ đại học về chuyên môn, trình độ cao cấp về lý luận chính trị…

Căn cứ vào kế hoạch của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương, các cơ sở hội xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảm bảo thời gian, chất lượng. Mỗi huyện, thành phố chọn một cơ sở chỉ đạo điểm để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Hội LHPN tỉnh chọn thị trấn Ngô Đồng (Giao Thuỷ) chỉ đạo điểm cấp sơ sở và chọn huyện Giao Thuỷ để chỉ đạo điểm đại hội phụ nữ cấp huyện. Đại hội đại biểu phụ nữ trong lực lượng công an, quân đội được tiến hành trên cơ sở thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, Kế hoạch của Đoàn Chủ tịch TW Hội, chỉ đạo của Tổng cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an), Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng)./.

Phương Mai



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com