Họp mặt truyền thống Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Đề lao Nam Định

08:12, 08/12/2010

Sáng 7-12-2010, tại Trường Chính trị Trường Chinh, Ban liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Đề lao Nam Định đã tổ chức họp mặt truyền thống. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ  tịch UBND tỉnh đến dự. 

Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu trong buổi họp mặt truyền thống.
Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu trong buổi họp mặt truyền thống.

Ban liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Đề lao Nam Định được thành lập cách đây 16 năm, gồm hơn 200 người con ưu tú của các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình bị địch giam giữ từ những năm 1930-1954. Trong những tháng ngày gian khổ ấy, mặc dù bị địch tra tấn dã man nhưng các Chiến sỹ cách mạng vẫn luôn giữ vững khí tiết, kiên trung với Đảng, với cách mạng, sáng tạo nhiều phương thức đấu tranh, biến nhà tù thành trường học rèn luyện lý tưởng cách mạng, góp phần làm nên thắng lợi to lớn của dân tộc… Ngày nay, tuổi cao, sức yếu, người cao tuổi nhất đã ngoài 90 tuổi, nhưng các Chiến sỹ vẫn động viên nhau vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định lịch sử xây dựng, phát triển đất nước đã ghi nhận bao công lao to lớn của lớp lớp thế hệ đi trước, trong đó có những đóng góp của các Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày. Tấm gương hy sinh cao cả của các bác, các đồng chí luôn là bài học lớn để thế hệ đi sau học tập, phát huy trong công cuộc dựng xây đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo với các bác, các đồng  chí một số nét khái quát về mục tiêu thực hiện nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra và mong muốn từ bản lĩnh, thực tiễn của mình các Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Đề lao Nam Định luôn có nhiều đóng góp để xây dựng tỉnh nhà vững mạnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com