Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ý Yên

07:10, 06/10/2010

Ngày 5-10-2010, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Ý Yên về việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng, những nhiệm vụ trọng tâm quý 4 và giải pháp thực hiện các chỉ tiêu năm 2010. Cùng dự làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Công thương, Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, NN-PTNT, Giáo dục - Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh - Xã hội, Thanh tra tỉnh, Cục Thống kê.

Vụ xuân 2010, huyện Ý Yên cấy 12915 ha lúa, năng suất đạt 60,03 tạ/ha (tăng 0,94 tạ/ha), trồng 3176 ha cây màu xuân; vụ mùa cấy 13650 ha lúa, năng suất ước đạt trên 50 tạ/ha, cao hơn vụ mùa 2009 và trồng 903 ha rau màu hè thu. Cấp GCNQSDĐ cho 65762 hộ khu dân cư, bằng 97% kế hoạch; cấp 25239 GCNQSDĐ ngoài đồng đạt 42,02% kế hoạch. Giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 663 tỷ 972 triệu đồng, tăng 18,22% so với cùng kỳ. Các dự án xây dựng đều triển khai đúng tiến độ, công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm tốt. Tổng thu ngân sách đạt 262 tỷ 51 triệu đồng. Hoạt động văn hoá, xã hội đều có tiến bộ. Riêng dạy nghề trong khu vực nông thôn, huyện đã tổ chức các lớp đào tạo cho 380 lao động có việc làm chủ yếu là nghề truyền thống của địa phương như: mộc, tre nứa ghép, cơ khí, may công nghiệp… An ninh trật tự luôn ổn định. Đặc biệt Ý Yên đã tập trung cho công tác quy hoạch phát triển sản xuất cấp xã, hiện đã điều tra cơ bản, thu thập số liệu xong cho các đơn vị tư vấn, 9 xã đã phân vùng quy hoạch xong. Ban NNX đã bước đầu hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương huyện Ý Yên trong 9 tháng hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều tăng so với cùng kỳ trên tất cả các lĩnh vực và nhấn mạnh: Trong 3 tháng còn lại của năm 2010, huyện cần tập trung chỉ đạo, bảo vệ dàn lúa mùa, tích cực phòng trừ sâu bệnh để năng suất đạt cao hơn so với năm 2009; chuẩn bị tốt các điều kiện để sản xuất vụ đông, giữ vững là đơn vị luôn dẫn đầu toàn tỉnh về sản xuất vụ đông cả về diện tích, năng suất, sản lượng và hiệu quả. Tăng cường hoạt động của Ban NNX chỉ đạo và tổ chức sản xuất nông nghiệp. Huyện sớm chỉ đạo các Cty TNHH một thành viên KTCTTL và các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức làm thủy lợi nội đồng phục vụ cho vụ xuân 2011 và những năm tới. Trong sản xuất công nghiệp bảo đảm phát triển làng nghề gắn với an ninh, môi trường sản xuất; sử dụng tốt quỹ khuyến công và đào tạo nguồn nhân lực cho làng nghề, cho nông dân. Quản lý tốt dịch vụ, nhất là quản lý thuốc chữa bệnh, vật tư sản xuất nông nghiệp, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án phát triển của tỉnh và địa phương; với xây dựng cơ bản triển khai đúng tiến độ, chất lượng, tăng cường quản lý Nhà nước và giám sát của nhân dân. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội phải tập trung làm tốt cả trong giáo dục, y tế, văn hoá…

Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com