Điều chỉnh quy hoạch KCN Mỹ Trung

08:10, 27/10/2010

Ngày 26-10-2010, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe các sở, ngành và chủ đầu tư báo cáo điều chỉnh quy hoạch KCN Mỹ Trung. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Ban quản lý các KCN của tỉnh, UBND thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Cty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh.

Ngày 25-10-2006, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 1713 cho phép thành lập KCN Mỹ Trung và ngày 28-12-2006 UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Mỹ Trung. Cty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh đã tiến hành dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và giao đất cho một số doanh nghiệp vào đầu tư tại KCN. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư xây dựng, chủ đầu tư đã thi công một số tuyến đường, giao đất cho một số doanh nghiệp chưa phù hợp theo quy hoạch đã được duyệt; việc bố trí xây dựng trạm điện 110KV thuộc vị trí được duyệt trong KCN không cần thiết nên đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại vị trí này; trong quá trình thu hồi đất phải thu hồi thêm phần diện tích do nhỡ thửa không còn khả năng canh tác; dành quỹ đất cho việc xây dựng nhà ở cho công nhân và điều chỉnh vị trí xây dựng trạm xử lý nước thải. Sở Xây dựng, Ban quản lý các KCN của tỉnh và Cty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh đã đề nghị UBND tỉnh cho phép điều chỉnh một số diện tích thuộc phần lỡ thửa; đất trồng cây xanh; vị trí, diện tích xây dựng trạm xử lý nước thải; diện tích dành cho xây dựng hệ thống đường giao thông. Chuyển diện tích quy hoạch xây dựng trạm điện thành quỹ đất để thu hút các dự án vào đầu tư xây dựng nhà máy tại KCN. Như vậy, diện tích KCN Mỹ Trung sẽ tăng lên 5,39ha so với quy hoạch ban đầu. Quỹ đất dành cho việc thu hút các nhà đầu tư vào KCN tăng thêm 2,14%, đất trồng cây xanh tăng 2900m2; đất dịch vụ tăng 1,26ha; diện tích đất tăng còn lại là đất dành cho xây dựng khu nhà ở của công nhân. Một số diện tích giảm như: đất giao thông giảm 4200m2 do điều chỉnh mặt cắt các tuyến đường; đất khu nhà điều hành giảm 1,56ha; đất xây dựng các công trình hạ tầng đầu mối (trạm điện, trạm xử lý nước thải) giảm 2 ha.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với cách điều chỉnh quy hoạch KCN Mỹ Trung do các sở, ngành trình bày và yêu cầu Cty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh cần bám sát quy hoạch trong việc thực hiện xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông, hệ thống tiêu thoát nước. Trong quá trình xây dựng phải bảo đảm cốt đường theo thiết kế đã được phê duyệt. Việc điều chỉnh quy hoạch, xây dựng các công trình… phải báo cáo UBND tỉnh và xin ý kiến các ngành chức năng, đồng thời bảo đảm thủ tục chặt chẽ, đúng quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Tài nguyên Môi trường khẩn trương điều tra, khảo sát, thẩm định lại vị trí xây dựng trạm xử lý nước thải của KCN trên cơ sở phù hợp với các tiêu chuẩn quy định./.

Vy Tú



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com