Ngành giáo dục chuyên nghiệp triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011

10:09, 13/09/2010

Ngày 10-9-2010, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết ngành giáo dục trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm học 2009-2010, triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Thực hành trên mô hình ô tô tại khoa công nghệ ô tô, Trường cao đẳng nghề Nam Định.   Ảnh: Hoàng Long
Thực hành trên mô hình ô tô tại khoa công nghệ ô tô, Trường cao đẳng nghề Nam Định.
Ảnh: Hoàng Long

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6 trường TCCN và 8 trường đại học, cao đẳng có đào tạo hệ trung cấp với 38 ngành nghề đào tạo. Năm học 2009-2010, các trường đã bám sát nhiệm vụ, củng cố cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, cơ cấu ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh. Các trường đã tuyển được gần 7000 học sinh, đạt 77% chỉ tiêu. Một số ngành có số lượng học sinh theo học nhiều là kế toán, điều dưỡng, dược sỹ, xây dựng dân dụng và công nghiệp. Tuy nhiên trong những năm qua, công tác tuyển sinh hệ TCCN ở các trường còn gặp nhiều khó khăn, hầu hết các trường đều không đạt chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó nhiều trường tuyển sinh đạt dưới 50% chỉ tiêu. Nguyên nhân do tâm lý học sinh không muốn học trung cấp và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo không cao. Năm học 2010 - 2011, ngành giáo dục TCCN tập trung tuyên truyền, thu hút học sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, đa dạng hoá ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo điều kiện về cơ hội việc làm cho học sinh khi tốt nghiệp ra trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những cố gắng các trường đạt được trong công tác đào tạo và yêu cầu các nhà trường xác định đúng hướng, mục tiêu đào tạo, thực hiện định hướng nghề nghiệp, đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về nguồn lao động có chất lượng cao của các doanh nghiệp./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com