Chương trình “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh”

09:42, 14/04/2023

Cục Truyền thông Công an nhân dân phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2023), dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 19-5, tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân biểu diễn trong chương trình “75 năm khắc ghi lời Bác”.
Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân biểu diễn trong chương trình “75 năm khắc ghi lời Bác”.

Thông qua chương trình nhằm ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc; nêu bật những giá trị, ý nghĩa lịch sử to lớn của ATK Thái Nguyên trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc; giáo dục truyền thống cách mạng nói chung, trong đó có các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, anh hùng của Công an nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Chương trình “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” được xây dựng theo phong cách nhạc kịch trên nền sân khấu thực cảnh liền mạch, sử dụng lời bình bằng lời thoại nhân vật hoặc âm nhạc, thơ. Đặc biệt, chương trình sử dụng dàn nhạc Semiclassic, trong đó có các nhạc cụ đặc trưng của vùng núi phía Bắc như Khèn, sáo Mông, đàn Tính… Tham gia biểu diễn trong chương trình có 250 diễn viên, bao gồm dàn nhạc, nghệ sĩ múa, dàn hợp xướng của Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên...

Trưng bày chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử”

Hướng tới kỷ niệm 1.055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2023, Bảo tàng tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức trưng bày chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử” nhằm giới thiệu về trang sử chói ngời của lịch sử dân tộc với sự ra đời của Nhà nước Đại Cồ Việt và Kinh đô Hoa Lư trên mảnh đất Ninh Bình địa linh nhân kiệt; thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước.

Người dân tham quan các hiện vật, tài liệu được trưng bày trong chuyên đề Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử.
Người dân tham quan các hiện vật, tài liệu được trưng bày trong chuyên đề "Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử".

Chuyên đề gồm những nội dung chính: Quá trình thống nhất đất nước và sự ra đời của Nhà nước chính thống đầu tiên ở nước ta; Lê Hoàn và công cuộc kháng chiến chống ngoại xâm; Giới thiệu Kinh đô Hoa Lư về diện mạo, các cung điện và công trình tôn giáo; Kinh đô Hoa Lư thời Lý và việc tri ân của các thế hệ sau đối với các nhân vật thời Đinh, Tiền Lê. Bên cạnh đó, Chuyên đề cũng trưng bày, giới thiệu những ảnh về di tích danh thắng tiêu biểu tỉnh Ninh Bình như: Cố đô Hoa Lư, Quần thể Danh thắng Tràng An, Khu Tâm linh Bái Đính, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Khu ngập nước và dự trữ sinh quyển Vân Long, Nhà thờ Phát Diệm... Trưng bày chuyên đề là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, phục vụ cán bộ và nhân dân trong tỉnh và du khách tham quan, đặc biệt là thế hệ trẻ./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com