Thanh Hóa: Hơn 160 nghìn phương tiện thực hiện đăng ký cấp biển số xe tại công an cấp huyện, xã

07:50, 08/06/2023

Sau hơn 1 năm thực hiện chủ trương của Bộ Công an về phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy đến Công an cấp xã và đăng ký xe ô tô đến Công an cấp huyện, đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân cấp đăng ký xe ô tô cho 26/27 đơn vị Công an cấp huyện, thị xã, thành phố (trừ Công an thành phố Thanh Hóa); phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho 27/27 đơn vị Công an huyện, thị xã, thành phố và phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho 278/559 đơn vị công an cấp xã có đủ điều kiện theo quy định (đạt 49,7%).

Từ ngày 21-5-2022 đến nay, Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận giải quyết hơn 160 nghìn hồ sơ đăng ký xe; trong đó 28.363 hồ sơ đăng ký ô tô, 131.792 hồ sơ đăng ký mô tô, xe gắn máy. Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc bố chí cán bộ, phân công phân cấp phù hợp, hiệu quả, nhiều đơn vị đã tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương để chủ động mua sắm các trang thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ công tác phân cấp đăng ký xe đảm bảo đúng quy định...

Thái Bình: Tổng trị giá các hoạt động trong Tháng Nhân đạo đạt hơn 6 tỷ đồng

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như: xây mới, sửa chữa 34 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, tổng trị giá 3 tỷ đồng; trao 600 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng của Quỹ Phát triển giáo dục Việt Nam (EDF) cho 1.030 học sinh nghèo vượt khó, tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội CTĐ cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 6.000 người cao tuổi với tổng trị giá 200 triệu đồng; tổ chức 3 cuộc hiến máu tình nguyện, thu nhận hơn 770 đơn vị máu an toàn, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trong toàn tỉnh... Tổng trị giá các hoạt động trong Tháng Nhân đạo của các cấp hội CTĐ đạt hơn 6 tỷ đồng.

Các hoạt động trong Tháng Nhân đạo được các cấp hội CTĐ trong tỉnh thực hiện đã kịp thời hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com