Bắc Bộ và Thanh Hóa sắp có đợt mưa lớn diện rộng

18:29, 07/06/2023

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 7-6, ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ mưa ở mức 20-40mm, có nơi trên 70mm; Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào, dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. 

Các chuyên gia dự báo, từ ngày 8 đến khoảng 13-6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa giông đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; hay có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông có vị trí lúc 7h sáng 7-6 ở vào khoảng 19-21 độ Vĩ Bắc; 105-107 độ Kinh Đông. Ở trạm đảo Phú Quý có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Các chuyên gia khí tượng vừa đưa ra cảnh báo về xoáy thuận nhiệt đới trong tháng 6. Theo đó, bão hoặc áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông từ tháng này và ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Ngoài ra, các chuyên gia nhận định, vùng áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đang hoạt động mạnh dần lên. Trong 24h tới, khả năng sẽ thành bão và là cơn bão số 3 tại Thái Bình Dương trong mùa bão năm nay./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com