Thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

10:10, 31/05/2023

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1045/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác do đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng.  Tổ phó gồm các đồng chí: Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (Tổ phó Thường trực); Mai Văn Quyết, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các sở, ngành: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Lao động, Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh.

Tổ công tác đặc biệt được thành lập theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 trong bối cảnh nền kinh tế nước ta từ đầu năm 2023 đến nay tăng trưởng thấp hơn so với kế hoạch đề ra và phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí còn lớn hơn dự kiến nhận định của các cơ quan khi xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, nhất là tình trạng lạm phát (tuy có hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao).

Tổ công tác có chức năng, nhiệm vụ: Tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư; tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư của nhà đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh được thành lập tại Quyết định số 874/QĐ-UBND ngày 23-4-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh để cùng tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những vấn đề có liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan Thường trực của Tổ công tác. Các thành viên Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com