Gặp mặt Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động và cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu 

12:42, 07/01/2023

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023) và đón Xuân Quý Mão 2023, sáng 7-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đang cư trú, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã thông báo một số kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2022. Mặc dù còn nhiều khó khăn song năm qua, tập thể Thường trực, Ban TVTU đã đoàn kết, dân chủ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm cao và đặt mục tiêu đưa kinh tế - xã hội tỉnh phát triển đi lên. Đáng chú ý là tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã phục hồi tích cực trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trong những tháng đầu năm; giá xăng dầu và các mặt hàng biến động mạnh. 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, nổi bật là tổng sản phẩm GRDP tăng 9,07%, cao nhất từ trước đến nay. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Công tác xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện theo các tiêu chí nâng cao, kiểu mẫu, đến nay đã có 182/204 (89%) xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư. Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả; đã có nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm, khảo sát, nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì tốp dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tỉnh Nam Định đứng thứ nhất toàn quốc về số điểm trung bình. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, tăng cường sức mạnh của Đảng và niềm tin của nhân dân… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định những kết quả trên là thành quả của cả một quá trình trong đó có sự đóng góp công sức của các đồng chí cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã đặt nền móng, xây dựng, vun đắp cho sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến các đồng chí cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu về những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh thời gian tới và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, góp ý tích cực của các thế hệ lãnh đạo với bề dày kinh nghiệm trong quá trình công tác trước đây để góp phần nâng cao, hoàn thiện hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chung sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Biểu diễn văn nghệ tại hội nghị
Biểu diễn văn nghệ tại hội nghị

Nhân dịp đón Xuân mới Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc gửi đến các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh, các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động và gia đình lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng./.  

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com