Trường THPT Xuân Trường B kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

16:41, 20/11/2022

Sáng 20-11, Trường THPT Xuân Trường B (Xuân Trường) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Xuân Trường, Hải Hậu; các thế hệ thầy cô giáo, học sinh của trường tới dự.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy, trò nhà trường.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy, trò nhà trường.

Trường THPT Xuân Trường B được thành lập năm 1982. Ban đầu trường có ba lớp 10 với 155 học sinh, cơ sở hạ tầng nhà trường còn thiếu thốn. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự giúp đỡ của nhân dân địa phương, thầy và trò nhà trường đã hăng say lao động, xây dựng trường lớp nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt. Đến nay, nhà trường đã duy trì ổn định 36 lớp với 1.511 học sinh và 90 cán bộ, giáo viên, công nhân viên; 100% đội ngũ đạt chuẩn về chuyên môn, nhiều thầy cô giáo đã đạt trên chuẩn về lĩnh vực quản lý và giảng dạy, trong đó có hàng chục thạc sĩ góp phần tạo sự chuyển biến căn bản về đội ngũ, nâng cao chất lượng dạy và học. Hàng năm nhà trường có 99,8% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá; môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực. Cơ sở vật chất của nhà trường không ngừng được đầu tư hoàn thiện với 6 dãy nhà cao tầng, 1 nhà đa năng có đầy đủ các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học, thực hành thí nghiệm, thể dục thể thao, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, khang trang góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Kết quả thi tốt nghiệp THPT và đại học của trường luôn đứng trong top đầu của tỉnh. Thành tích đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa của nhà trường đạt nhất toàn tỉnh các năm 2012, 2019. Với những thành tích đã đạt được nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Bộ GD và ĐT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nhà trường đạt được trong suốt những năm qua. Đồng thời đề nghị nhà trường sử dụng có hiệu quả sự hỗ trợ của cộng đồng, tạo sự đồng thuận quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đưa trường phát triển vững chắc hơn. Vận dụng những bài học kinh nghiệm quý báu, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nhà trường tiếp tục đổi mới toàn diện mạnh mẽ hơn nữa, xây dựng trường phát triển toàn diện. Các thế hệ thầy trò nhà trường, các em học sinh tự hào được học tập, tu dưỡng, rèn luyện dưới mái trường có truyền thống 40 năm, cần ra sức rèn đức, luyện tài, nâng cao năng lực tự học, chủ động, sáng tạo để đáp ứng đòi hỏi thực tiễn cuộc sống, phấn đấu trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Xuân Trường, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mãi là địa chỉ tin cậy trong giáo dục của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xuân Trường./.

Bài và ảnh: Văn Đại


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com