CLB Nam Định gặp khó trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua CLB Hải Phòng

08:18, 09/11/2022

Vào lúc 18h00, ngày 8-11, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu vòng 24 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2022 giữa CLB Nam Định gặp CLB Hải Phòng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

 Các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Trước khi vào vòng 24 V-League 2022, CLB Hải Phòng và CLB Nam Định đang trong tình cảnh trái ngược. Sau trận thua 2-0 trước CLB Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. CLB Nam Định hiện tại chỉ còn hơn CLB Sài Gòn 1 điểm. Trong khi CLB Hải Phòng đang xếp thứ 2 và vẫn còn cơ hội vô địch khi chỉ kém CLB Hà Nội 2 điểm.

Ngay những phút đầu hiệp 1, CLB Hải Phòng đã suýt chút nữa được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 5, hàng thủ của đội chủ nhà Nam Định phối hợp không tốt, bóng bật ra tạo điều kiện cho cầu thủ Văn Minh bên phía Hải Phòng thực hiện pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng dội xà ngang trước khi bật xuống ngay trên vạch vôi. Những phút sau đó, Hải Phòng tiếp tục thể hiện được sự lấn lướt so với đối thủ và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn CLB Nam Định. Sau khi để cho đối thủ chiếm quyền kiểm soát thế trận, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã dần tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhờ sự cơ động bên hành lang cánh phải của tiền vệ Hoàng Xuân Tân. Tuy nhiên, sự thiếu sắc bén của các chân sút khiến cho Nam Định không thể có được bàn thắng dẫn trước. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì những phút cuối, Hải Huy bên phía CLB Hải Phòng đã tỏa sáng với một pha đánh đầu ngược tung lưới thủ môn Liêm Điều, giúp Hải Phòng có lợi thế trước giờ nghỉ.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Nam Định (áo vàng) và Hải Phòng (áo trắng).
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Nam Định (áo vàng) và Hải Phòng (áo trắng).

Sang đến hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều của đội khách. Thực tế nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có thể nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi đó bên chủ nhà Nam Định, tiền đạo Mansaray và các cầu thủ trên hàng công vẫn tỏ ra vô duyên khi khó tiếp cận khung thành của Hải Phòng. Những phút cuối trận khi thể lực của các cầu thủ Nam Định đi xuống cũng là lúc CLB Hải Phòng liên tiếp có được những pha hãm thành nguy hiểm nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Hải Phòng và đội bóng đất Cảng tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu của CLB Hà Nội. Sau trận thua này, CLB Nam Định tiếp tục đối diện với nguy cơ cao phải xuống hạng ở mùa giải năm nay./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com