CLB Thép Xanh Nam Định chia điểm với CLB Hải Phòng trong ngày V-League trở lại

21:25, 20/05/2023

Vào lúc 18h00, ngày 20-5, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 8 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Hải Phòng. Các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Sau hơn 1 tháng nghỉ để tập trung cho đội tuyển U22 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 2023, V-League 2023 khởi tranh trở lại. Trước khi bước vào kỳ nghỉ, CLB Thép Xanh Nam Định đã để thua đậm với tỷ số 0-4 trong chuyến làm khách trước đội bóng tân binh - Công an Hà Nội ở vòng 7. Thất bại này khiến đội bóng Thành Nam rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Ở vòng đấu này, với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả, CLB Thép Xanh Nam Định có cơ hội lớn tìm lại chuỗi phong độ tốt trước CLB Hải Phòng đang gặp nhiều vấn đề khi 5 trận liên tiếp chưa biết thắng. Trận đấu gần nhất ở vòng 7, CLB Hải Phòng đã để CLB Viettel cầm hoà 0-0 trên sân nhà, rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Vì vậy, mục tiêu của đội bóng đất Cảng là phải có điểm, thậm chí là 3 điểm trong chuyến làm khách trên SVĐ Thiên Trường. 

Tình huống bóng nguy hiểm bên phía cầu môn CLB Hải Phòng.
Tình huống bóng nguy hiểm bên phía cầu môn CLB Hải Phòng.

Với lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nam Định dồn lên phần sân đối thủ để tấn công. Ngay ở phút thứ 5, từ đợt lên bóng bên cánh phải, trung vệ Khắc Ngọc bên phía đội chủ nhà có có đường chuyền như đặt cho tiền đạo ngoại binh Nnamani ngả người bắt vô lê mở tỷ số. Phút 11, đội khách Hải Phòng có tình huống đáp trả. Từ ngoài vòng cấm, cầu thủ Hoàng Nam tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn vừa trở lại sau chấn thương Nguyên Mạnh bên phía Nam Định đã phản xạ xuất sắc, cứu thua cho đội nhà. Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Bàn thắng sớm của CLB Thép Xanh Nam Định khiến trận đấu trở nên sôi động. CLB Hải Phòng cố gắng tìm bàn gỡ trong khi chủ nhà chờ đợi cơ hội phản công. Phút 38, từ một pha phá bóng của các cầu thủ Nam Định, tiền đạo Mpande bên phía đội khách chớp thời cơ, thoát xuống đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh và dứt điểm gỡ hòa 1-1. Bàn gỡ khiến tinh thần các cầu thủ Hải Phòng lên cao, tổ chức một số đợt lên bóng sắc nét. Đội chủ nhà Nam Định chơi phòng ngự chắc chắn. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Tiền đạo Nnamani của CLB Thép Xanh Nam Định ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Tiền đạo Nnamani của CLB Thép Xanh Nam Định ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, cả hai đội có sự điều chỉnh nhân sự. HLV Chu Đình Nghiêm tung đội trưởng Hải Huy vào sân còn HLV Vũ Hồng Việt tung Xuân Tân vào thay cho Đình Sơn. Đội bóng Thành Nam vẫn là đội chơi lấn lướt. Phút 53, từ tình huống đá phạt, tiền vệ Hendrio bên phía Nam Định sút thẳng bóng về khung thành của Hải Phòng. Nhưng rất may cho đội khách, hậu vệ Bicou đã bật cao đánh đầu cản phá pha bóng nguy hiểm. Phút 82, cầu thủ Trung Hiếu bên phía Hải Phòng phạm lỗi với cầu thủ Nam Định và phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ, CLB Hải Phòng chỉ còn 10 người trên sân. Những phút cuối của trận đấu, với lợi thế hơn người các cầu thủ Nam Định liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương để có được 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1. Với kết quả này, CLB Thép Xanh Nam Định có được 13 điểm trong khi đội khách Hải Phòng có 8 điểm trên Bảng xếp hạng V-League 2023./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com