HLV Galtier nối gót Messi, Ramos rời PSG

19:18, 03/06/2023

Nhiều khả năng HLV Christophe Galtier sẽ cùng Lionel Messi và Sergio Ramos chia tay PSG sau mùa giải 2022/23.

HLV Galtier và Messi dắt tay nhau rời PSG (Ảnh: Getty)
HLV Galtier và Messi dắt tay nhau rời PSG.

Theo RMC Sport, HLV Christophe Galtier sẽ chia tay PSG sau mùa giải 2022/23. Cuộc tiếp đón Clermont Foot tại vòng 38 của Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam) sẽ là lần cuối ông dẫn dắt các cầu thủ của đội chủ sân Parc des Princes.

Ở cuộc họp báo trước trận đấu này, HLV Galtier cũng đã úp mở khả năng rời ghế nóng: "Một mùa giải khắc nghiệt sắp đi qua. Những ngày tới sẽ có những câu hỏi xoay quanh tương lai của tôi. Đã đến lúc tôi phải thảo luận với ban lãnh đạo đội bóng về định hướng cho mùa giải tới”.

HLV Galtier dẫn dắt PSG từ đầu mùa giải 2022/23 thế chỗ người tiền nhiệm Mauricio Pochettino. Sau gần 1 năm tại vị, ông giúp đội bóng thành Paris bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 56 tuổi không thể giúp đội nhà tiến sâu tại Champions League, đấu trường được kỳ vọng hàng đầu.

Sau 49 trận dẫn dắt PSG ở mùa giải này, HLV Galtier đạt thành tích 34 trận thắng, 6 trận hòa và để thua 9 trận, có tỷ lệ thắng 69%, tốt hơn người tiền nhiệm Mauricio Pochettino (65%). Dù vậy, thông số trên là chưa đủ để thuyết phục ban lãnh đạo đội chủ sân Parc de Princes giữ ông ở lại.

Ngoài HLV Galtier nhiều khả năng ra đi, có 2 cầu thủ đã xác nhận rời PSG sau mùa giải này là Lionel Messi và Sergio Ramos. Trận gặp Clermont Foot vào rạng sáng mai sẽ là lần cuối họ khoác áo đương kim vô địch Ligue 1./.

Theo VOV.VN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com