Nhận định Real Madrid - Barca: Chung kết sớm ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

08:36, 02/03/2023

Nhận định trận đấu giữa Real Madrid vs Barca trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2022/2023.

Real Madrid với Barca gặp nhau 3 lần trong 1 tháng
Real Madrid với Barca gặp nhau 3 lần trong 1 tháng.

Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid và Barca chạm mặt nhau ở vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2022/2023. Do đó, đây không chỉ là một trận Siêu kinh điển mà nó còn là trận chung kết sớm của giải đấu.

Real Madrid và Barca đều chạy đà không tốt cho trận Siêu kinh điển lần thứ 252 trong lịch sử. Nếu như Kền kền trắng bị Atletico Madrid cầm hòa ở La Liga thì Barca thua sốc Almeria ở vòng 24 La Liga.

Trận thua của Barca không có gì nghiêm trọng khi họ vẫn đang tạo ra khoảng cách 7 điểm so với Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, thất bại này cho thấy, Barca đang gặp rắc rối lớn khi thiếu Pedri trong đội hình.

Tiền vệ này dính chấn thương ở trận lượt đi vòng play-off với MU tại Europa League 2022/2023 ngày 16/2 nên không thể ra sân ở các trận đấu sau đó. Kết quả Barca đã bị MU loại khỏi đấu trường Europa League, sân chơi họ được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Barca không có lực lượng mạnh nhất (Ảnh: Getty).
Barca không có lực lượng mạnh nhất.

Ở cuộc so tài với Real Madrid đêm nay, Barca cũng không có sự phục vụ của Pedri. Ngoài ra, chân sút số 1 của đội chủ sân Nou Camp là Lewandowski dính chấn thương không thể ra sân.

Đây đều là 2 trụ cột, có tầm ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Barca. Do đó, việc Pedri và Lewandowski không góp mặt ở trận Siêu kinh điển khiến cơ hội đi tiếp của Barca bị đe dọa nghiêm trọng.

Bên phía Real Madrid, đoàn quân của HLV Ancelotti chơi không ổn định ở La Liga, nhưng ra sân chơi Champions League, họ vẫn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng lớn. Chiến thắng 5-2 trên sân Anfield của Liverpool đã chứng minh điều này.

Hiện tại, cơ hội để Real Madrid giành cú ăn ba mùa giải năm nay vẫn còn nên họ sẽ tận dụng tối đa cơ hội để hoàn thành mục tiêu. Nếu như đánh bại Barca, cơ hội để Real Madrid vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha là rất cao khi 2 đối thủ tiềm năng còn lại đều yếu hơn nhiều.

Trong lịch sử  hai đội đã gặp nhau 251 trận, Real Madrid có 101 chiến thắng, hòa 52 và thua 98. Tuy nhiên, trong 10 lần so tài gần nhất, Real Madrid thắng tới 6, hòa 1 và thua 3.

Trong bối cảnh Barca tổn thất lực lượng nghiêm trọng và tổn thương sau khi bị MU loại khỏi Europa League, đây là cơ hội lớn để Real Madrid đánh bại đại kình địch trong trận bán kết lượt đi, nhất là khi Los Blancos được đá trên sân nhà./.

Theo VOV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com