CLB Thép Xanh Nam Định chiến thắng kịch tính trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu ra quân

20:58, 03/02/2023

Vào lúc 17h00 ngày 3-2, tại SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 1 V-League 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đông đảo khán giả Thành Nam đến sân Thiên Trường cổ vũ cho đội chủ nhà
Đông đảo khán giả Thành Nam đến sân Thiên Trường cổ vũ cho đội chủ nhà.

Mùa giải V-League 2022, Nam Định và TP.HCM là những CLB phải chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Mùa giải năm nay, có lẽ chỉ còn CLB TP.HCM tiếp tục đặt mục tiêu khiêm tốn trụ hạng. CLB Thép Xanh Nam Định giờ đây đã trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam khi có nhà tài trợ mới với sự đầu tư bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng. Mục tiêu của đội bóng Thành Nam là lọt vào top 6 dẫn đầu thay vì phải đứng áp chót như mùa giải trước. Trái ngược với cuộc sống mới dành cho CLB Thép Xanh Nam Định, mùa giải này, CLB TP.HCM là đội bóng có ngân sách hạn chế, phải “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu mua sắm nâng cao chất lượng đội hình. Bên cạnh đó, hàng loạt những cầu thủ chủ chốt của đội bóng cũng lần lượt rời đi vì nhiều lý do khác nhau. Sự quyết tâm của CLB Thép Xanh Nam Định được thể hiện bằng liên tục thi đấu giao hữu, lắp ghép đội hình để tìm kiếm một hệ thống vận hành xuyên suốt cả mùa giải. Trong khi đó, CLB TP.HCM chỉ có một trận đấu tập dượt. Vì vậy trong trận đấu này, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về cả chất lượng chuyên môn cũng như lợi thế từ khán giả nhà.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Những phút đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc hứng khởi, liên tục tạo ra những tình huống bóng nguy hiểm lên khung thành đối phương. Thủ môn Phạm Hữu Nghĩa bên phía CLB TP.HCM chơi tập trung nên thường xuyên giải nguy cho khung thành của mình. Bên phía đội chủ nhà, ngoại binh Hendrio là nhân tố chơi năng nổ nhất khi có nhiều cơ hội ghi bàn. Cả Thép Xanh Nam Định lẫn TP.HCM không muốn sớm mắc sai lầm nên dần dần, đôi bên chuyển sang thế trận giằng co. Những đường tấn công thường xuyên bị cắt đứt ở giữa sân. Sau 45 phút của hiệp 1, CLB Thép Xanh Nam Định và CLB TPHCM rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt tung Xuân Quyết và Trọng Đại vào sân thay Hoàng Thịnh và Thanh Trường - những cầu thủ chơi không thực sự nổi bật ở hiệp 1. Những phút tiếp theo, đội chủ sân Thiên Trường chơi ép sân đội khách, liên tục có những tình huống bóng bổng nguy hiểm từ 2 cánh, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng để khai thông thế bế tắc. Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa chung cuộc thì đến những phút bù giờ của trận đấu, trong nỗ lực cuối cùng của CLB Thép Xanh Nam Định để tìm kiếm bàn thắng, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà cho rằng cú sút của cầu thủ Hendrio chạm tay hậu vệ đội khách và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hendrio đã hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa với cú sút quyết đoán đem về bàn thắng quý giá khiến sân Thiên Trường “nổ tung”. Chung cuộc, CLB Thép Xanh Nam Định đánh bại CLB TPHCM với tỷ số 1-0 trong ngày đầu ra quân ở V-League 2023. Ở vòng 2, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ hành quân tới sân khách gặp CLB SHB Đà Nẵng./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com