Triển khai công tác tổ chức thi đấu môn Jujitsu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc

17:04, 02/12/2022

Ngày 2-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi đấu môn Jujitsu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 tại Nam Định.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại 10 tỉnh, thành phố; trong đó, tỉnh Nam Định vinh dự được chọn tổ chức thi đấu môn Jujitsu từ ngày 10 đến 17-12 tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản (thành phố Nam Định). Tham dự môn Jujitsu có 29 đoàn thể thao của các địa phương trên cả nước với hơn 400 VĐV, HLV, cán bộ đoàn, trọng tài. Các VĐV sẽ tranh tài ở 26 bộ huy chương.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi đấu, UBND tỉnh đã thành lập Ban tổ chức môn Jujitsu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 tỉnh, xây dựng kế hoạch tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên; công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, điện lực, vệ sinh môi trường tại các địa điểm thi đấu, lưu trú của các đoàn VĐV, HLV, trọng tài trước, trong và sau khi diễn ra môn thi đấu. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, trang trí, nghi lễ, khánh tiết phù hợp với truyền thống văn hóa, văn hiến, thể thao đặc trưng của quê hương Nam Định, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn VĐV, quan khách, cổ động viên tham dự. Chỉnh trang, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật, bổ sung các trang thiết bị phục vụ thi đấu cùng các điều kiện sinh hoạt phục vụ các đối tượng tham dự. Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, huy động các nguồn tài trợ để tổ chức môn thi đấu đảm bảo tiết kiệm, theo quy định về quản lý tài chính, đầu tư xây dựng, góp phần tạo nên thành công chung của Đại hội.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành thành viên trong Ban tổ chức giải của tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tốt môn thi đấu, tạo điều kiện để người hâm mộ đến thưởng thức các trận đấu; khai thác, sử dụng hiệu quả các công trình TDTT của tỉnh, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý TDTT, HLV, trọng tài của tỉnh; đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Nam Định tới bạn bè trong nước và quốc tế./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com