Số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu giảm

20:08, 05/04/2023

Theo thống kê của Bộ Y tế về tình hình mắc sốt xuất huyết ở Việt Nam từ đầu năm đến nay cho thấy, trong những tuần đầu tiên của năm 2023 số ca mắc tăng cao, tuy nhiên từ tuần 7 đến nay, số ca mắc chững lại và có dấu hiệu giảm. Cùng đó, đã 5 tuần liên tiếp cả nước không ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết.

Tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 24.252 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 3 ca tử vong tại Khánh Hòa, Phú Yên. Nếu so sánh số ca mắc của 3 tháng qua với thời kỳ cao điểm về số mắc của năm 2022 cho thấy, tổng số mắc trung bình một tháng khoảng hơn 8.000 ca, thấp hơn cả số mắc của 1 tuần trong thời kỳ cao điểm năm 2022 (có nhiều tuần liên tiếp trên 10 nghìn ca mắc/tuần).

Riêng tại Hà Nội, tính đến nay thành phố ghi nhận 197 ca sốt xuất huyết (gấp hơn 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái); cùng đó thủy đậu và tay chân miệng cũng tăng. Do đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện tập huấn, hướng dẫn chuyên môn về giám sát và xử lý dịch truyền nhiễm cho trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã...

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trước các tháng cao điểm năm 2023, trước đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước, trong mùa dịch.

Các địa phương cần phát huy vai trò của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết; Tổ chức, triển khai các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết sâu rộng trên địa bàn./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com