Gia vị tăng cường miễn dịch, giúp giảm mắc cúm và các bệnh do virus

14:26, 14/04/2023

Mặc dù thuốc đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của cơ thể khi mắc cúm hay các bệnh do virus khác, nhưng các biện pháp khắc phục tại nhà là cách tốt nhất và tự nhiên nhất để giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi mắc bệnh.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể được tạo thành từ một mạng lưới phức tạp gồm các tế bào, mô, cơ quan… Ô nhiễm không khí và sự gia tăng các ca cúm sẽ gây căng thẳng cho hệ thống miễn dịch.

Mắc bệnh thường xuyên, mức độ căng thẳng cao hơn, vết thương chậm lành, các triệu chứng cảm lạnh tái phát… đều là những dấu hiệu của hệ thống miễn dịch suy yếu.

Dưới đây là một số loại gia vị giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể:

1. Hạt thì là giúp tăng cường miễn dịch, giảm mắc cúm

Hạt thì là giúp tăng cường miễn dịch, giảm mắc cúm.
Hạt thì là giúp tăng cường miễn dịch, giảm mắc cúm.

Hạt thì là, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp loại bỏ các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh. Hơn nữa, hạt thì là cũng rất giàu sắt, canxi và magiê, giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

Không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn, thức uống… hạt thì là còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch nhờ chứa các đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm cao.

2. Nghệ

Bột nghệ
Bột nghệ.

Củ nghệ là một trong những loại gia vị phổ biến nhất có mặt trong mỗi gian bếp của chúng ta. Bên cạnh việc thêm hương vị và màu sắc cho thực phẩm, nghệ còn được biết đến với tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Curcumin là thành phần chính của củ nghệ, được cho là có đặc tính kháng virus, giúp chống nhiễm trùng và bệnh tật. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và kháng viêm, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

3. Hạt crom

Hạt crom.
Hạt crom.

Hạt carom hoặc ajwain là một loại gia vị phổ biến khác giúp tăng thêm hương vị cho thức ăn. Nó được cho là có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.
Hạt crom cũng được biết đến để giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề về dạ dày.

4. Đinh hương

Nụ đinh hương.
Nụ đinh hương.

Đinh hương cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Nó cũng giàu vitamin E, vitamin C, folate, riboflavin, vitamin A, thiamine, vitamin D, axit béo omega- 3 và chứa các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn… Tất cả đều là chìa khóa để duy trì sức khỏe và khả năng miễn dịch tổng thể.

5. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen.
Hạt tiêu đen.

Hạt tiêu đen cũng là một gia vị có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch mà ít người biết đến. Các hợp chất trong tiêu đen hoạt động, đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường các tế bào bạch cầu, mà cơ thể sử dụng để chống lại vi khuẩn và virus, do đó giúp cơ thể tránh được nhiễm trùng./.

Theo suckhoedoisong.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com