Hạm đội Baltic của Nga tập trận hải quân

07:59, 06/06/2023

Ngày 5/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Hạm đội Baltic đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân trên biển và trên bộ tại vùng Kaliningrad.

Tàu chống ngầm Severomorsk của Nga. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Tàu chống ngầm Severomorsk của Nga. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo hãng tin TASS, thông báo của bộ trên nêu rõ theo kế hoạch huấn luyện của các cơ quan chỉ huy lực lượng Hạm đội Baltic năm 2023, từ ngày 5 - 15/6, cuộc tập trận tác chiến đã bắt đầu được triển khai tại Biển Baltic và tại các thao trường huấn luyện chiến đấu ở Kaliningrad. Cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị thuộc Hạm đội Baltic, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Hạm đội Baltic, Phó Đô đốc Valadimir Vorobyov.

Khoảng 40 tàu chiến, trên 3.500 binh sĩ, 25 máy bay và máy bay trực thăng cùng 500 thiết bị quân sự được huy động tham gia tập trận. Mục đích của cuộc tập trận là nâng cao mức độ sẵn sàng của các cơ quan chỉ huy quân sự Hạm đội Baltic, hoàn thiện khả năng hợp đồng tác chiến, kĩ năng tác chiến trên biển và trên bộ của lực lượng cũng như thực tế chỉ huy của bộ chỉ huy và bộ tham mưu, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh hàng hải và căn cứ đóng quân của hạm đội.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com