Việt Nam dự Hội nghị đối thoại cấp cao giữa Trung Quốc và các chính đảng

08:09, 17/03/2023

Ðoàn đại biểu Ðảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Ðối thoại cấp cao giữa Ðảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới, theo hình thức trực tuyến vào tối 15/3.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung tham dự Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)
Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung tham dự Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Với chủ đề “Con đường hiện đại hóa - trách nhiệm của chính đảng”, hội nghị có hơn 530 lãnh đạo và đại diện các nước, các chính đảng, tổ chức chính trị trên thế giới tham dự.

Trong phát biểu đề dẫn, trình bày những tư tưởng, tư duy, chiến lược mới của Ðảng Cộng sản Trung Quốc về hiện đại hóa, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh: Ðặc điểm cơ bản của hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là hiện đại hóa với quy mô dân số lớn, với mục tiêu người dân cùng giàu có, hài hòa giữa văn minh vật chất và văn minh tinh thần, con người và thiên nhiên chung sống hài hòa và thông qua con đường phát triển hòa bình. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc đề xuất “Sáng kiến văn minh toàn cầu”.

Lãnh đạo chính đảng của các nước chúc mừng Trung Quốc tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất Lưỡng hội Trung Quốc khóa 14, chúc mừng đồng chí Tập Cận Bình tái đắc cử cương vị Chủ tịch Trung Quốc. Các đại biểu cũng giới thiệu tình hình các đảng, các nước, quan điểm về hiện đại hóa và các vấn đề liên quan đến quản trị toàn cầu, ứng phó thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống; nhất trí tăng cường giao lưu, tham khảo giữa các nền văn minh và chia sẻ kinh nghiệm của các chính đảng trong quản trị nhà nước và xã hội.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com