Tăng cường nguồn lực và trí tuệ Việt toàn cầu đóng góp phát triển đất nước

07:58, 20/03/2023

Ngày 18/3, phát biểu tại buổi gặp mặt của Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng mong muốn các thành viên tăng cường huy động nguồn lực và trí tuệ đóng góp vào sự phát triển và nâng tầm vị thế của Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các thành viên AVSE Global đã tổng kết hoạt động trong năm vừa qua và đề xuất những dự án trong năm tới.

Cộng đồng tri thức Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, phong phú về hình thái tổ chức các hội đoàn, nhưng luôn có chung một mục tiêu lớn: cống hiến nguồn lực và trí tuệ để đóng góp vào sự phát triển của quê hương Việt Nam thông qua các đề án cụ thể.

Trong thời gian qua, AVSE Global đã kết nối hàng trăm chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu có chung mong muốn đóng góp cho đất nước. AVSE Global đã tích cực hỗ trợ một số Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tại Việt Nam trong công tác tham vấn chính sách, trong đó có xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội tại thành phố Yên Bái (2020), Bạc Liêu cho giai đoạn 2020-2025,…

AVSE Global đã phối hợp các trường đại học, cơ quan hữu quan Việt Nam tổ chức chuỗi các hội thảo và diễn đàn chính sách diễn ra hằng năm về kinh tế số hóa, quản lý chính sách công, tài chính-ngân hàng, năng lượng tái tạo, xây dựng bền vững và cả các chủ đề cần thiết hỗ trợ cho sự phát triển của Việt Nam.

Trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và công tác nghiên cứu chuyên sâu, AVSE Global có nhiều đóng góp với những chương trình có quy mô và ý nghĩa lớn.

Diễn đàn Giáo dục Việt Nam (Vietnam Education Summit-VES) 2020 là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình hành động 2019-2030 vì “Trường học ngày mai-Công dân tương lai”, hướng tới xác định lại phương châm và mục tiêu giáo dục, hiện đại hóa phương pháp sư phạm, tái định nghĩa vai trò của các tác nhân, hướng tới những thay đổi tích cực và bền vững cho giáo dục Việt Nam.

Trong thời đại khoa học-công nghệ có nhiều tiến bộ và trở thành công cụ cho sự phát triển của các quốc gia, AVSE Global đã đề xuất nhiều dự án đổi mới và sáng tạo, không chỉ thúc đẩy tính năng động nội tại của đất nước, mà còn tranh thủ kêu gọi các nguồn lực từ bên ngoài để đầu tư vào Việt Nam.

Diễn đàn bền vững Việt Nam 2020 (VSF 2020) do AVSE Global phối hợp Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đồng tổ chức vào tháng 6/2020 tại Hà Nội, nhằm mục đích cung cấp một nền tảng trao đổi quốc tế cho các nhà lãnh đạo và các đối tác toàn cầu, như nhà hoạch định chính sách, học giả, doanh nhân và tổ chức phi chính phủ.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự nhạy bén của tổ chức AVSE Global thông qua việc nắm bắt kịp thời các nhu cầu trong nước cũng như tận dụng được nhiều thế mạnh sẵn có.

Pháp được lựa chọn để đánh dấu sự ra đời của AVSE Global. Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp được chính quyền và người dân nước sở tại đánh giá cao. Nhiều trí thức Việt Nam thành công tại đất Pháp, tích cực đóng góp cho đất nước.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com