Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng tên lửa

08:03, 15/03/2023

Ngày 14/3, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các tên lửa được phóng từ khu vực Jangyon, tỉnh Nam Hwanghae trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 giờ ngày 14/3 và bay được quãng đường khoảng 620km.

Quang cảnh chung khi Triều Tiên bắn hai tên lửa từ tàu ngầm tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên vào ngày 12/3/2023. Ảnh: KCNA/REUTERS
Quang cảnh chung khi Triều Tiên bắn hai tên lửa từ tàu ngầm tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên vào ngày 12/3/2023. Ảnh: KCNA/REUTERS

Vụ phóng tên lửa mới nhất được Triều Tiên thực hiện một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ khởi động cuộc tập trận chung.

Hàn Quốc cho rằng, việc Triều Tiên thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo có thể làm tổn hại tới hòa bình và ổn định ở bán đảo Triều Tiên. Trong thông cáo báo chí ngày 14/3, JCS kêu gọi Triều Tiên lập tức ngừng phóng tên lửa. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo tiếp tục thực hiện tập trận theo đúng kế hoạch.

Nhật Bản đang thu thập thông tin về tên lửa phía Triều Tiên vừa phóng. Phát biểu với các phóng viên tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, ông chưa nhận được báo cáo về thiệt hại liên quan các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, các tên lửa của Triều Tiên trên không rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ cũng cho biết, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên không gây nguy cơ đe dọa trực tiếp đến người dân hay lãnh thổ Mỹ hoặc các đồng minh. Mỹ khẳng định duy trì cam kết vững chắc đối với quốc phòng Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo nhandan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com