Lào đặt mục tiêu đón 1,4 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2023

17:18, 25/01/2023

Bên cạnh mục tiêu đón ít nhất 1,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Lào, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào còn có kế hoạch thúc đẩy du lịch nội địa đạt 1,2 triệu lượt khách trong năm 2023.

Những bức tranh được họa sĩ bày bán tại một địa điểm du lịch ở thủ đô Vientiane, Lào. (ẢNH: TRỊNH DŨNG)
Những bức tranh được họa sĩ bày bán tại một địa điểm du lịch ở thủ đô Vientiane, Lào. 

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, Bộ đã có kế hoạch tăng cường thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng để thu hút khách du lịch quốc tế, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Lào du lịch Lào” với kỳ vọng sẽ thu hút 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2023.

Đây là chiến dịch được Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phát động vào năm 2020 nhằm khuyến khích người Lào du lịch ở trong nước trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19.

Bà Suanesavanh Vignaket, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết Bộ sẽ phối hợp với chính quyền trung ương và địa phương để lập kế hoạch phát triển du lịch.

Một trong những giải pháp được đưa ra là nâng cấp các địa điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn và nhà nghỉ để đáp ứng các tiêu chuẩn ASEAN.

Nhấn mạnh phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Lào trong phục hồi kinh tế, Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cho biết nước này cũng đang chuẩn bị để đón lượng lớn khách du lịch quốc tế đến Lào trong năm 2023.

Để bảo đảm du lịch có đóng góp thiết thực cho nền kinh tế, Phó Thủ tướng Lào cũng yêu cầu ngành du lịch cần cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách du lịch.

Lào hiện có tổng cộng hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ cung cấp dịch vụ lưu trú với khoảng hơn 67.000 phòng. Trong đó có 759 khách sạn cung cấp gần 28.000 phòng, số còn lại là các khu nghỉ dưỡng và nhà nghỉ cung cấp hơn 39.300 phòng.

Lào hiện cũng đang tích cực chuẩn bị cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc sau khi Trung Quốc thông báo mở cửa trở lại từ ngày 8/1 và khuyến khích các chuyến du lịch nước ngoài theo nhóm.

Ngoài ra, Lao Airlines cũng đang có kế hoạch mở thêm các chuyến bay để đón du khách đến từ đất nước 1,4 tỷ dân.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com