Hội Khmer-Việt Nam tổ chức liên hoan Mừng Xuân Quý Mão

08:40, 17/01/2023

Tối 15/1, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia tổ chức liên hoan Mừng Xuân Quý Mão 2023 trong khuôn viên trụ sở Hội ở thủ đô Phnom Penh. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam, đại diện Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia cùng các doanh nghiệp và đông đảo bà con cộng đồng người gốc Việt đã đến dự.

Trong không khí ấm áp, vui tươi của mùa xuân mới, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam Châu Văn Chi gửi lời chúc mừng năm mới 2023 tốt đẹp nhất đến khách mời cùng toàn thể cộng đồng bà con người gốc Việt Nam trên đất nước Chùa Tháp.

Liên hoan đón Năm mới 2023 tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam. (Ảnh: Sơn Xinh)
Liên hoan đón Năm mới 2023 tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam. (Ảnh: Sơn Xinh)

Theo ông Châu Văn Chi, năm 2022 vừa qua là quãng thời gian nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 được kiểm soát, đời sống của người dân Campuchia nói chung và bà con người Khmer gốc Việt nói riêng dần ổn định trở lại, công việc làm ăn buôn bán có thuận lợi và phát triển hơn.

“Gần 2.000 bà con gốc Việt được chuyển đổi nghề nghiệp, có công ăn việc làm ổn định tại các doanh nghiệp của Việt Nam, như Thagrico và các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao-su Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia. Nhiều bà con được chính quyền cấp giấy khai sinh, sổ cư trú, làm thẻ ngân hàng và giấy phép lái xe”, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam phấn khởi thông báo.

Được biết, trong năm mới 2023, Hội sẽ tiếp tục đề nghị chính quyền nâng cao quyền lợi hợp pháp cho bà con, trợ giúp chuyển đổi nghề nghiệp và đưa con em đến trường học. Cùng với đó, Hội sẽ thành lập tổ nuôi trồng thủy sản để tạo việc làm và cải thiện đời sống cho bà con cộng đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Châu Văn Chi gửi lời cảm ơn đến tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã luôn quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho bà con người gốc Việt trong lúc khó khăn; cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con làm ăn, sinh sống tại Vương quốc Campuchia.

Chúc Tết bà con cộng đồng, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ Hội Khmer - Việt Nam trong năm vừa qua, đã cùng bà con cộng đồng vượt qua những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây nên.

Ông cũng đề nghị Hội tiếp tục cùng phối hợp Đại sứ quán thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào gốc Việt tại Campuchia, giúp bà con từng bước chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống, củng cố địa vị pháp lý để hội nhập tốt với xã hội sở tại, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Campuchia và Việt Nam.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com