Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023
.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023

21:21, 24/03/2023
 

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, những ngày tháng ba, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa thiết thực lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2023).

Đồng chí Triệu Văn Thái, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Các hoạt động tình nguyện, xung kích hướng về cộng đồng chính là môi trường tốt hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội. Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, Tỉnh Đoàn chú trọng hướng dẫn đoàn viên, thanh niên đăng ký, thực hiện các phần việc thiết thực nhất, tránh hình thức, tập trung hoạt động tại cơ sở gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao thông; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp…

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu Tháng Thanh niên, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tại các địa phương trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh; tiến hành xóa biển quảng cáo trái phép, sai quy định; ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường văn minh, tuyến đường thanh niên tự quản…

Màu áo xanh của đoàn viên thanh niên, tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ đã lan tỏa đến từng ngõ ngách, trên các tuyến đường từ thành thị tới nông thôn. Những con đường như được khoác màu áo mới từ các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Trong ngày ra quân vệ sinh môi trường, nhiều người dân tích cực tham gia cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện hành động ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Theo kế hoạch trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục ra quân sôi nổi với các hoạt động tập trung vào công tác xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tích cực tổ chức hoạt động đối thoại, trao đổi giữa các các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các giải đấu, giao lưu văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên.

Cùng với đó, Tỉnh Đoàn còn triển khai đến các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, hướng nghiệp cho học sinh THPT; phối hợp tổ chức đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên; khuyến khích, động viên thanh niên làm kinh tế, các mô hình khởi nghiệp hiệu quả; biểu dương, tôn vinh thanh niên làm kinh tế giỏi… để nhân lên những điển hình tiên tiến.

Tháng Thanh niên năm 2023 đang diễn ra sôi nổi. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang tạo ấn tượng đẹp về màu áo xanh tình nguyện, góp phần phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh

 



Xem thêm bình luận