Những tác phẩm sáng tạo, độc đáo tham dự cuộc thi “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”
.

Những tác phẩm sáng tạo, độc đáo tham dự cuộc thi “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”

16:27, 30/03/2023
 

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ” đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia với những tác phẩm dự thi được trình bày độc đáo, sáng tạo, nội dung giàu ý nghĩa.

Theo thống kê ban đầu của Ban Tổ chức cuộc thi “Bác Hồ với Nam Định – Nam Định với Bác Hồ”, đến ngày 28-3, toàn tỉnh đã có gần 400 nghìn bài dự thi. Nhiều tác phẩm được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu từ khâu lên ý tưởng, xây dựng, thiết kế với nhiều mô hình đa dạng, phong phú.

 

Đại diện Thành phố Nam Định bàn giao các tác phẩm dự thi cho Ban tổ chức cuộc thi Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ.

 

Tác phẩm dự thi của Đoàn Thanh niên thành phố Nam Định mô phỏng một góc thành phố Nam Định thu nhỏ; các hình ảnh tư liệu 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định.

 

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi, có nhiều bài của các cá nhân, tập thể được đầu tư với sự dày công nghiên cứu cả về nội dung và hình thức trình bày. Tiêu biểu có bài dự thi của đảng viên Vũ Thị Gương, 77 tuổi ở tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Định (Hải Hậu) với hơn 400 trang viết tay cẩn thận, sạch đẹp sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu quý Bác Hồ với Nam Định.

 

Mô hình bài thi chất lượng cao của nhóm tác giả LLVT thành phố Nam Định được trình bày gồm nhiều hạng mục như: VideoClip, bài dự thi theo đề cương hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 2 cuốn phụ lục phản ánh 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định và các hình ảnh hoạt động của tỉnh Nam Định về phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; các hình ảnh tư liệu phản ánh tình cảm “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”.
Mô hình bài thi chất lượng cao của nhóm tác giả LLVT thành phố Nam Định được trình bày gồm nhiều hạng mục như: VideoClip, bài dự thi theo đề cương hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 2 cuốn phụ lục phản ánh 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định và các hình ảnh hoạt động của tỉnh Nam Định về phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; các hình ảnh tư liệu phản ánh tình cảm “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”.

 

Tác phẩm Tranh cát Hồ Chủ tịch nói chuyện với nhân dân Nam Định Hồ Chủ tịch nói chuyện với nhân dân Nam Định trong buổi mít tinh tại sân Quảng trường Hòa Bình, thành phố Nam Định, ngày 22-5-1963 và bài dự thi được trình bày công phu, in ấn trên chất liệu giấy đề can nhựa PVC của tác giả Đặng Lệ Thúy, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nam Định.
Tác phẩm Tranh cát Hồ Chủ tịch nói chuyện với nhân dân Nam Định trong buổi mít tinh tại sân Quảng trường Hòa Bình, thành phố Nam Định, ngày 22-5-1963 và bài dự thi được trình bày công phu, in ấn trên chất liệu giấy đề can nhựa PVC của tác giả Đặng Lệ Thúy, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nam Định.

 

 Một trong những tác phẩm được trình bày đẹp, công phu với việc dày công sưu tầm tranh, ảnh tư liệu phong phú, sinh động là của tập thể Phòng Khoa giáo - Lịch sử Đảng và Phòng Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) dày 660 trang. Tác phẩm dự thi song ngữ Việt - Hàn của ông Lee Ki ILL, Công ty TNHH Vina Ki Global (thành phố Nam Định).

 

Tác phẩm dự thi của tác giả Chu Minh Quang, Mặt trận Tổ quốc phường Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định)
được in ấn, trình bày trên chất liệu kính meca, đóng trong khung hộp vân gỗ.

 

Tác phẩm của Trung tâm Chính trị huyện Ý Yên được trưng bày trên “Giá đỡ sách bằng chất gỗ hương đỏ, chữ được giát vàng tây 18k” do Nghệ nhân Vũ Đình Thủy của làng nghề sơn mài Yên Tiến (Ý Yên) chế tác.

 

Tác phẩm dự thi Bác Hồ với Nam Định của tập thể Phòng Khoa giáo - Lịch sử Đảng và Phòng Lý luận chính trị  (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) dày 660 trang.

 

 Lực lượng vũ trang thành phố Nam Định dự thi bằng tác phẩm mô hình đa phương tiện. Trung tá Lương Văn Giảng, Chính trị viên phó Ban CHQS thành phố Nam Định chia sẻ: “Để làm được tác phẩm này, Ban CHQS thành phố Nam Định đã xây dựng, triển khai kế hoạch tham gia và phát động sâu rộng trong toàn lực lượng vũ trang thành phố. Đến nay đã có hơn 2.260 bài dự thi, riêng lực lượng thường trực tham gia với hàng chục tác phẩm dự thi dưới dạng viết tay”.

 

Các tác phẩm tham gia cuộc thi viết Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ được đầu tư và trình bày công phu với nhiều hình ảnh sống động.
Các tác phẩm tham gia cuộc thi viết Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ được đầu tư và trình bày công phu với nhiều hình ảnh sống động.

 

Mô hình Tác phẩm dự thi của các tác giả thuộc Phòng Chính trị - Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định.

 

Để thực hiện ý tưởng bài thi chất lượng cao, nhóm tác giả LLVT thành phố đã tập trung vào các nội dung gồm: một bài thi theo quy chế đề cương hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 2 cuốn phụ lục phản ánh 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định và các hình ảnh hoạt động của tỉnh Nam Định về phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; các hình ảnh tư liệu phản ánh tình cảm “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”; các hoạt động hưởng ứng cuộc thi của LLVT và nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Tác phẩm dự thi của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng trình bày công phu, đẹp mắt.

 

Mô hình tác phẩm dự thi của tập thể Công đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Ngoài ra, mô hình tổng hợp của LLVT thành phố còn xây dựng một trang website trên Cổng thông tin điện tử Ban CHQS thành phố gồm 3 nội dung, gồm: 1 video clip về 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định; bài thi viết (file mềm, file cứng), bài thi trực tuyến và chuyên mục Học tập và làm theo lời Bác… Tác phẩm dự thi của Trung tâm Chính trị huyện Ý Yên được trưng bày trên giá đỡ sách bằng gỗ hương đỏ, chữ được dát vàng tây 18k do Nghệ nhân Vũ Đình Thủy của làng nghề sơn mài xã Yên Tiến chế tác.

 

Các tác phẩm dự thi của Nhóm Vinh quang (Công an tỉnh), Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính (Báo Nam Định), Trần Xuân Bách (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Trường) cũng được dày công đầu tư nghiên cứu, in ấn trên chất liệu giấy đẹp.
Các tác phẩm dự thi của Nhóm Vinh quang (Công an tỉnh), Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính (Báo Nam Định), Trần Xuân Bách (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Trường) cũng được dày công đầu tư nghiên cứu, in ấn trên chất liệu giấy đẹp.

 

Cuộc thi không chỉ thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, mà còn lan tỏa sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thành niên. Trong đó, nổi bật là 2 tác phẩm dự thi của Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên thành phố Nam Định. Tác phẩm của Đoàn Thanh niên thành phố được thiết kế mô phỏng một góc thành phố Nam Định thu nhỏ, các hình ảnh tư liệu 5 lần Bác Hồ về thăm Nam Định…

 

Tác phẩm dự thi
của Thiếu tá Đặng Công Nam,
 Ban Chính trị - Trung đoàn 180 (Bộ CHQS tỉnh).
Mô hình bài thi chất lượng cao của nhóm tác giả LLVT thành phố Nam Định còn được thiết kế mã QRcode để dễ theo dõi, tham quan thường xuyên trên Điện thoại smartphone.

 

 

 

 

Với sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định – Nam Định với Bác Hồ” đã tuyên truyền hiệu quả về hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, qua đó mỗi cán bộ, đảng viên, người dân thêm tự hào tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển./. 

Bài và ảnh: Hoàng Tuấn
Đồ họa: Trường Vinh

 

 

 

 

 



Xem thêm bình luận