Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

08:11, 20/12/2022

Thời gian qua, tập đoàn Điện lực Việt Nam nỗ lực triển khai “Tháng tri ân khách hàng” (Tháng 12 hàng năm) với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”.

Điện lực Trực Ninh hỗ trợ người dân xã Trực Chính lắp đặt hệ thống điện.
Điện lực Trực Ninh hỗ trợ người dân xã Trực Chính lắp đặt hệ thống điện.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nam Định đã đề ra 10 nhóm nhiệm vụ cụ thể bao quát các hoạt động của ngành Điện; tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn với các khách hàng và mở rộng chương trình an sinh xã hội để hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”. Trong đó đối với công tác cung ứng, kinh doanh điện năng, Công ty thường xuyên chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố Nam Định tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện bảo đảm an toàn; hạn chế tối đa việc ngừng cấp điện trong “Tháng tri ân khách hàng”; xử lý sự cố nhanh để cấp lại điện; tuân thủ đúng thời gian cắt và đóng điện đã thông báo đến khách hàng. Các Điện lực huyện, thành phố phối hợp với Phòng Kinh doanh, Văn phòng Công ty thực hiện tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng đúng thời gian quy định; tăng cường tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện theo phương thức điện tử; thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh tác phong, thái độ giao tiếp khách hàng của cán bộ, công nhân viên. Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng, hoặc truy cập vào Trang thông tin điện tử Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin về hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, thông tin lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký lắp đặt mới công tơ điện; đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hướng dẫn các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt; thực hiện các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện; khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, tham gia thanh toán trực tuyến, đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng internet qua Email, Zalo… 

Đối với các hoạt động tri ân khách hàng, ngành Điện thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, rửa sứ hotline (không cắt điện) cho 27 khách hàng lớn; tặng quà cho các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng đã tích cực phối hợp trong công tác triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Hỗ trợ 180 khách hàng kiểm tra miễn phí hệ thống điện để bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh; điều động nhân công miễn phí lắp đặt dây dẫn sau công tơ cho 90 khách hàng có yêu cầu cấp điện mới sinh hoạt trong tháng 12-2022. Đối với chương trình an sinh xã hội, ngành Điện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương lựa chọn 45 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, thiết bị chiếu sáng. Tổ chức tặng hàng chục phần quà cho gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình cán bộ, công nhân viên ngành Điện có thân nhân là liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty Điện lực Nam Định đang phụng dưỡng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Song song với đó, Công ty Điện lực Nam Định và các Điện lực huyện, thành phố Nam Định đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn toàn bộ 10 huyện, thành phố; tích cực tham gia hiến máu nhân đạo nhân “Tuần lễ hồng” lần thứ 8 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, đóng góp được gần 100 đơn vị máu vào ngân hàng máu của tỉnh…

Hưởng ứng các hoạt động chăm sóc khách hàng, tất cả 9 Điện lực huyện và thành phố Nam Định đều nỗ lực triển khai, thực hiện thật tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Trong đó, Điện lực Trực Ninh đã sớm phân công đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, rửa sứ cách điện bằng công nghệ mới (hotline) cho 7 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Giầy AMARA Việt Nam, Doang nghiệp tư nhân Cường Thịnh, Công ty cổ phần Lưới thép Winmax - Nam Định, Trạm biến áp Lê Văn Khoa, Công ty cổ phần May Duy Minh, Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Minh Trang, Công ty TNHH Dream Plastic Nam Định; tặng quà cho 18 doanh nghiệp, hộ gia đình có mức tiêu thụ điện lớn; miễn phí nhân công lắp đặt dây dẫn sau công tơ cho 10 hộ gia đình… Điện lực Ý Yên tổ chức tặng quà, hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện cho 32 doanh nghiệp, phần lớn đều nằm trong các cụm công nghiệp, làng nghề nổi tiếng như đúc đồng Vạn Điểm, cơ khí đúc Tống Xá (thị trấn Lâm); chạm khắc gỗ mỹ nghệ Ninh Xá, La Xuyên, Lũ Phong (Yên Ninh); mây tre đan xuất khẩu Cát Đằng (Yên Tiến); may mặc Vĩnh Trị (Yên Trị)… Quản lý địa bàn thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc, Điện lực thành phố Nam Định đang tập trung lực lượng tiến hành vệ sinh công nghiệp 10 trạm biến áp của các doanh nghiệp; tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến 130.026 khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình thuộc 36 xã, phường, thị trấn của thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc, qua đó từng bước thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện.

Hoạt động tri ân khách hàng của ngành Điện ngày càng được tổ chức hiệu quả, thiết thực với người dân, doanh nghiệp, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả sẽ làm giảm tổng chi phí đầu tư hạ tầng điện toàn xã hội để dành nguồn lực cho các hạ tầng khác giúp phát triển kinh tế - xã hội, giảm áp lực tăng giá điện, giảm việc phải huy động các nguồn năng lượng hóa thạch gây phát thải carbon, góp phần phát triển bền vững./.

Bài và ảnh: Xuân Thu
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com