Giới thiệu sách, thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

05:03, 12/03/2021

Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021) sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào tháng 5 tới. Liên hoan tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong quá trình tổ chức liên hoan, căn cứ vào tình hình thực tế, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

Bến cảng Nhà Rồng - nơi Bác Hồ rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước. Ảnh: Tư liệu
Bến cảng Nhà Rồng - nơi Bác Hồ rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước. Ảnh: Tư liệu

Phim của Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan phim Béc-lin năm 2021

Phim Taste (Vị) của đạo diễn trẻ Lê Bảo (Đồng Thị Phương Thảo làm Giám đốc sản xuất), là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim Béc-lin lần thứ 71 năm 2021 đã vượt qua 12 phim ở hạng mục Encounters (Những cuộc gặp gỡ) để đoạt Giải đặc biệt. Đây là hạng mục nhằm thúc đẩy các nhà làm phim khai thác những góc nhìn, quan điểm mới về điện ảnh và có tính thẩm mỹ cao. Bộ phim được ban giám khảo liên hoan phim đánh giá cao về “sự trừu tượng được dàn dựng táo bạo rất nghệ thuật về các quan hệ xã hội nhờ sử dụng những cấu trúc cụ thể...”. Nội dung phim phản ánh cuộc sống của một cầu thủ bóng đá gốc Phi mưu sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh với những góc nhìn đa dạng, chân thực mang lại ấn tượng và nhiều cảm xúc cho người xem. Do dịch COVID-19, Liên hoan phim Béc-lin năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 1 đến 5-3 tại Thủ đô Béc-lin của CHLB Đức.

Ẩm thực Việt Nam được quảng bá tại Liên hoan Pháp ngữ ở Singapore

Sáng 8-3 tại “đảo quốc Sư tử” đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Pháp ngữ 2021 với chủ đề “Bình đẳng giới” với sự tham gia của 21 quốc gia. Liên hoan gồm có 16 chương trình lớn, đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan phim, hội nghị bàn tròn, ẩm thực, triển lãm mỹ thuật….

Năm nay, tại địa bàn Singapore, Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ có 9 nước tham gia, thu hút sự quan tâm không chỉ của cộng đồng Pháp ngữ mà của toàn bộ các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng người nước ngoài làm việc tại Singapore và người Singapore sở tại. Đây là sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng tại địa bàn đối với việc quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam và sản phẩm của Việt Nam, tạo nền tảng cho công tác xúc tiến thương mại. Đây là lần đầu tiên Liên hoan Pháp ngữ hàng năm tại Singapore được tổ chức dưới sự bảo trợ của Nhóm các đại sứ của khối Pháp ngữ tại Singapore mới được thành lập đại diện cho 21 nước. Liên hoan là dịp tôn vinh ngôn ngữ tiếng Pháp, văn hóa và các giá trị của Pháp ngữ như tinh thần đoàn kết, chủ nghĩa nhân văn, hòa bình, dân chủ, nhân quyền và tính đa dạng. Hàng năm, vào tháng 3 (tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ), OIF đều phối hợp với Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại các địa bàn để tổ chức hoạt động Lễ hội Pháp ngữ. Liên hoan Pháp ngữ tại Singapore năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 30-3./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com