Độc đáo tranh vẽ trâu - con giáp của năm Tân Sửu 2021

05:01, 29/01/2021

Chào đón năm mới Tân Sửu 2021, từ ngày 21 đến 31-1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật trâu - con giáp của năm Tân Sửu 2021.

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng giới thiệu về nét đẹp của con trâu trong văn hóa Việt qua tranh vẽ được trưng bày tại triển lãm.
Họa sĩ Ngô Thanh Hùng giới thiệu về nét đẹp của con trâu trong văn hóa Việt qua tranh vẽ được trưng bày tại triển lãm.

Với chủ đề “Nghiệp”, triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm tranh vẽ bằng chất liệu sơn dầu và acrylic của họa sĩ Ngô Thanh Hùng (Đà Nẵng). Các tác phẩm vẽ về hình tượng con trâu trong văn hóa người Việt gắn liền với sự cần cù, chăm chỉ, thông minh, khỏe mạnh, hùng dũng với sự pha quyện màu sắc tươi mới, kỹ thuật vẽ độc, lạ đã được họa sỹ Ngô Thanh Hùng đưa vào trong các tác phẩm để các bức tranh trở nên sống động. Đặc biệt, các tác phẩm tranh vẽ về đề tài chọi trâu - một trong những lễ hội văn hóa lớn của vùng đồng bằng Bắc Bộ đã lôi cuốn người xem tại triển lãm. Loạt tác phẩm này thể hiện những hình ảnh mạnh mẽ của sự đối kháng, sự va đập dữ dội của cuộc đối đầu của những con trâu trong các trận đấu với những cặp sừng sắc nhọn cong vút, linh hoạt, con mắt rực lửa, khối cơ bắp cuồn cuộn, biểu hiện một nguồn năng lượng mạnh mẽ thoát ra từ bên trong.

Kỳ quan Việt Nam được triển lãm trực tuyến trên toàn thế giới

Dự án quảng bá “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến nhằm lưu trữ và quảng bá các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cho thế giới chiêm ngưỡng, đã chính thức ra mắt vào ngày 21-1.

Dự án trực tuyến “Kỳ quan Việt Nam” bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh do Tổng cục Du lịch (Bộ VH, TT và DL) và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện, có sự hợp tác chặt chẽ của các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình... Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án này. Dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ “8 điều nên biết về Việt Nam”, hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam. Du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam, hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh). Nội dung các triển lãm được giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin cho người mê du lịch trong nước và thế giới. Dự án được Google quảng bá qua nhiều kênh quốc tế, từ mục Đặc biệt trên website Google Arts & Culture, cho đến các kênh mạng xã hội của GA&C, mạng xã hội Youtube./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com