Việt Nam đoạt giải Nhất tại giải thưởng nhiếp ảnh Drone 2019

06:08, 16/08/2019

Với tác phẩm “Hoa trên mặt nước”, nhiếp ảnh gia Khánh Phạm đã đoạt giải Nhất tại hạng mục “Con người” của giải thưởng nhiếp ảnh Drone năm 2019. Đây là giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế uy tín do Hiệp hội Ảnh nghệ thuật về du lịch tổ chức hàng năm dành cho các tác phẩm ảnh chụp từ trên cao, với 7 hạng mục giải, gồm: trừu tượng, thiên nhiên, con người, thể thao, động vật hoang dã, đô thị và vi-đê-ô. Năm nay, giải thưởng thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ 107 quốc gia với hơn 4.400 tác phẩm dự thi. 44 tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại triển lãm Sky’s the Limit dự kiến diễn ra tháng 10 tới trong lễ hội ảnh quốc tế Siena Awards 2019.

Tác phẩm
Tác phẩm “Hoa trên mặt nước”, nhiếp ảnh gia Khánh Phạm đã đoạt giải Nhất tại hạng mục “Con người” của giải thưởng nhiếp ảnh Drone năm 2019.

Trao giải cuộc thi ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao

Tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Sau gần 4 tháng diễn ra, cuộc thi với chủ đề “Tự hào biên cương Việt Nam” đã thu hút 261 tác giả chuyên và không chuyên đến từ 53 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia với gần 4.000 tác phẩm. Có nhiều tác phẩm nổi bật, thể hiện các góc ảnh độc đáo về cảnh sắc thiên nhiên, con người ở nhiều địa danh biên cương Tổ quốc. Ban Tổ chức đã trao một giải Nhất (tác phẩm Thác Bản Giốc - tác giả Nguyễn Tấn Tuấn), một giải Nhì, ba giải Ba, 10 giải Khuyến khích, và một giải cho tác phẩm ảnh được bình chọn nhiều nhất qua internet.

Hoàn thiện hồ sơ tranh dân gian Đông Hồ đệ trình UNESCO

Hồ sơ về nghề tranh dân gian Đông Hồ do Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện đang được hoàn thiện để đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Dự kiến vào tháng 12-2019, hồ sơ về nghề tranh dân gian Đông Hồ sẽ được Hội đồng Di sản quốc gia thẩm định, sau đó tiếp tục hoàn thiện và trình lên Thủ tướng. Hiện Việt Nam đang có các hồ sơ di sản gửi lên UNESCO xem xét gồm: Hồ sơ Then Tày, Nùng, Thái; Nghệ thuật Xòe Thái; Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm.

Theo hồ sơ di sản của Cục Di sản (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Tranh dân gian Đông Hồ là nghề làm tranh khắc gỗ dân gian, thuộc lĩnh vực nghề thủ công truyền thống, được cộng đồng người dân làng Đông Hồ, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sáng tạo và phát triển, có giá trị về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Hiện nay, tranh dân gian Đông Hồ đang đứng trước nguy cơ mai một do tác động của nền kinh tế thị trường, nhu cầu thẩm mỹ của người dân thay đổi, “đầu ra” cho tranh gặp nhiều khó khăn nên chỉ còn một vài gia đình duy trì nghề cũ./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com