Công bố phim "Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách"

06:05, 17/05/2019

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự - Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu đến công chúng Việt Nam bộ phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”. Lễ công bố phim được Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức chiều 14-5.

Hình ảnh trong bộ phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”. Ảnh: luutru.gov.vn
Hình ảnh trong bộ phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”. Ảnh: luutru.gov.vn

Bộ phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách” của đạo diễn Gérard Guillaume (Pháp), sản xuất năm 1973, bản quyền phim thuộc cơ quan Ciné-Archives (Thư viện Phim ảnh của Đảng Cộng sản Pháp) đã được Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước nghiên cứu, lựa chọn và mua bản quyền sử dụng bản sao để giúp các nhà nghiên cứu lịch sử và đông đảo công chúng Việt Nam có thêm một góc nhìn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc cách mạng giành độc lập, thống nhất đất nước. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Đề án “Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý, hiếm của Việt Nam và về Việt Nam” đang được Cục triển khai. Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh bản Di chúc của Người, kêu gọi nhân dân Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần cách mạng và duy trì sự lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản. Bộ phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách” sẽ được phát sóng buổi đầu tiên trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào 20 giờ 10, ngày 15-5.

Ra mắt cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng”

Tác giả người Mỹ ông John C.Maxwell vừa ra mắt độc giả trong nước cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng”.

Điều đặc biệt trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” đó là bạn có thể tạo ra những tác động tích cực đến cuộc đời dù bạn là bất kỳ ai, ở bất cứ vị trí gì - không nhất thiết bạn phải là người nổi tiếng, vận động viên Olympic hay nguyên thủ của một quốc gia. Bởi bí quyết của sự ảnh hưởng, như John C.Maxwell viết đó là việc “nếu bạn có thể kết nối với những người khác bằng bất cứ cách thức nào, bạn đã là một người có sức ảnh hưởng”. Trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng”, John C.Maxwell chia sẻ những sự thật về sức ảnh hưởng mà chúng ta ít biết hoặc không để ý đến. Đó là việc sức ảnh hưởng không đến ngay tức khắc mà cần sự phát triển, vun đắp trong nhiều giai đoạn và việc chúng ta có tác động lên hầu hết mọi người xung quanh nhưng mức độ ảnh hưởng tới họ lại không giống nhau. Từ đó, tác giả đưa đến cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích về việc tạo ra sức ảnh hưởng. Ông chia việc tạo ra ảnh hưởng thành 4 cấp “nêu gương, khích lệ, cố vấn, nhân lên gấp bội” và lý giải một cách cụ thể cách thức tạo ra niềm tin, dẫn dắt và kết nối mọi người, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng tương ứng trong từng cấp bậc. Đó là những phẩm chất và kỹ năng cần thiết với chúng ta trong bất kỳ hoàn cảnh và môi trường nào, như việc thể hiện sự chính trực, lắng nghe, thấu hiểu, khơi mở tiềm năng và dẫn dắt người khác.

Lễ hội sân khấu mùa xuân PAS

Xưởng kịch và nghệ thuật ATH cùng Trường Pháp ngữ Alexandre Yersin, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức lễ hội Sân khấu mùa xuân PAS. Lễ hội sẽ diễn ra tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trong các ngày 18, 19, 25 và 26-5. Năm nay, lần đầu tiên, lễ hội có phiên bản đặc biệt Mini PAS dành riêng cho trẻ em từ 0-12 tuổi với những màn trình diễn nghệ thuật phong phú thuộc các loại hình khác nhau. Cùng với Mini PAS, lễ hội chính thức PAS cũng trở lại với giải thi đấu kịch ứng tác độ tuổi 12-15 cùng nhiều màn trình diễn kịch nói, nhảy múa, âm nhạc đa dạng.

PAS sẽ mở màn lúc 20h ngày 19-5 ngay sau khi khép lại Mini PAS với vở ca kịch “Vở diễn ba xu” của nhà soạn kịch Bertolt Brecht. Đặc biệt, năm nay, doanh nghiệp xã hội Tòhe sẽ mang tới lễ hội PAS các tác phẩm của những nghệ sĩ tự kỷ tại lớp học nghệ thuật Tòhe Fun. Các tác phẩm sẽ được trưng bày trong hai ngày 25 và 26-5 tại sảnh của nhà hát./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com