50 năm Xuân Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai

06:02, 09/02/2018

Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, từ ngày 2-2 đến ngày 15-6, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “50 năm Xuân Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai”.

Nhiều bạn trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tham quan triển lãm. Ảnh: Báo QĐND
Nhiều bạn trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tham quan triển lãm. Ảnh: Báo QĐND

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật, hình ảnh mới, tập trung giới thiệu khí thế hào hùng của lực lượng cách mạng Sài Gòn - Gia Ðịnh trong Tổng tiến công, nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ngay tại trung tâm đầu não của chính quyền Sài Gòn. Ngoài ra, trưng bày còn giới thiệu nhiều hình ảnh thể hiện sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm như: Nhân dân Liên Xô (cũ) biểu tình tại Thủ đô Mát-xcơ-va phản đối Mỹ xâm lược Việt Nam; nhân dân Cu-ba mít tinh tại Thủ đô La Ha-ba-na ủng hộ nhân dân Việt Nam chống Mỹ cứu nước…

Tái hiện sắc màu văn hóa Nam Bộ giữa lòng Thủ đô dịp Tết Nguyên đán

Nhiều hoạt động tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa truyền thống được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) trong dịp lễ ông Công ông Táo và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cụ thể, trong ngày 8-2 (tức 23 tháng Chạp), du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về phong tục truyền thống của người Việt thông qua hoạt động dựng cây nêu, gói bánh chưng, viết thư pháp, làm tò he theo hình tượng 12 con giáp… Nhiều trò chơi dân gian của các dân tộc cũng được tổ chức trong dịp này như: bịt mắt đập dừa (Khmer), lăn bưởi (Si La), kéo co (Thái), đi cà kheo (Thái, Sán Chay) và ném pao (Mông)… Sau đó, chương trình “Vui Xuân Mậu Tuất: Sắc thái văn hóa Bình Phước” sẽ được tổ chức trong các ngày 24, 25-3 (tức ngày mùng 9 và mùng 10 Tết). Ðiểm nhấn của chương trình là các hoạt động giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của miền Ðông Nam Bộ tới công chúng thủ đô: biểu diễn dân ca của dân tộc S’Tiêng, múa sadăm của đồng bào Khmer… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác mang màu sắc Tết cổ truyền (múa tứ linh, in tranh Ðông Hồ, làm pháo đất…) vẫn liên tục diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học trong dịp này.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2018 hướng tới du lịch trực tuyến

Ngày 5-2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM Hà Nội 2018) sẽ diễn ra từ ngày 29-3 đến 1-4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Ðạo, Hà Nội. Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 đã chọn chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. VITM 2018 sẽ tổ chức nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 có 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến với sự tham gia của khoảng 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến và Tọa đàm về Du lịch trực tuyến - Xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam. Ðến nay, VITM Hà Nội 2018 đã có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng doanh nghiệp đăng ký đến thời điểm này là 650 doanh nghiệp ở các lĩnh vực của ngành du lịch./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com